Hàng loạt bộ đội xuất ngũ “tố” bị công ty dạy nghề lừa đảo

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 21/08/2017 09:49 AM (GMT+7)
71 bộ đội xuất ngũ ở miền Tây “tố” bị một công ty dạy nghề lái xe đóng trên địa bàn TP.Cần Thơ lừa đảo. Đồng thời, nhờ các cơ quan chức năng có liên quan can thiệp, điều tra làm rõ.
Bình luận 0

Những ngày qua, đại diện của 71 bộ đội xuất ngũ từ các trung đoàn bộ binh thuộc Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4, các Lữ đoàn thuộc Quân khu 9, Bộ đội Biên phòng một số tỉnh ĐBSCL, các Tiểu đoàn ở vùng 5 Hải quân cùng 4 học viên dân sự viết đơn, gửi đến các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ nhờ can thiệp, điều tra làm rõ.

img

Em Hiệu cho biết, bị bố trí tập lái xe trong khu dân cư chứ không phải là một bãi tập đàng hoàng theo đúng quy định. Ảnh: Huỳnh Xây

Trong đơn trên, các em trình bày, một năm trước khi xuất ngũ, Công ty TNHH MTV Dạy nghề Thanh niên Tiên Tiến (có trụ sở đặt tại đường Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đến các đơn vị trên để chiêu sinh. Tháng 2.2017, sau khi xuất ngũ, 71 quân nhân xuất ngũ trên đã đem thẻ học nghề đến đăng ký vào học lái xe hạng B2 và hạng C.

img

Đại diện của 71 quân nhân xuất ngũ viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ nhờ can thiệp, điều tra làm rõ.  Ảnh: Huỳnh Xây

“Theo thỏa thuận thì các em sẽ được học trong 6 tháng, trong đó mỗi tuần học 2 buổi nhưng các em chỉ học được mới 2 tháng và mỗi tuần chỉ học 1 buổi. Ngoài ra, các em chưa 1 lần vào bãi học đúng quy định vì toàn học ở khu dân cư. Mới đây, chúng em đến trụ sở công ty để hỏi cho rõ thì nơi đây bị niêm phong” – em Hồ Thanh Hiệu - bộ đội xuất ngũ từ Lũ đoàn Pháo binh 6 (Quân khu 9), quê ở xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cho biết.

Theo phóng viên tìm hiểu, trước những nghi vấn trên, những học viên của Công ty TNHH MTV Dạy nghề Thanh niên Tiên Tiến đã làm tờ tường trình gửi đến Sở GTVT TP.Cần Thơ. Qua quá trình kiểm tra, lãnh đạo Sở GTVT TP.Cần Thơ kết luận: “Công ty TNHH MTV Dạy nghề Thanh niên Tiên Tiến là đơn vị không được cấp phép đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn TP.Cần Thơ”.

Sở GTVT TP.Cần Thơ cũng nhấn mạnh thêm: “Việc đơn vị trên nhận hồ sơ, tự đào tạo lái xe cho các cá nhân trên địa bàn TP.Cần Thơ là không đúng quy định tại Nghị định 65/2016/NĐ- CP”.

Hiện nay, 71 quân nhân xuất ngũ trên đang cố gắng liên lạc, lấy lại thẻ học nghề, tìm trường khác học nhưng không được lãnh đạo công ty chấp thuận. Ngoài dấu hiệu lừa đảo của Công ty TNHH MTV Dạy nghề Thanh niên Tiên Tiến, các học viên là bộ đội xuất ngũ còn thắc mắc tại sao “một công ty chưa được cấp phép có thể dễ dàng tiếp cận các đơn vị huấn luyện của bộ đội để trục lợi từ thẻ học nghề”.

Thẻ học nghề của bộ đội xuất ngũ có trị giá trên 10 triệu đồng và có thời hạn sử dụng trong vòng 12 tháng. Đơn vị dạy nghề cho các bộ đội xuất ngũ có thể dùng thẻ này để lấy lại tiền học phí từ cơ quan nhà nước có liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem