Kon Tum: Khu dân cư “kêu cứu” vì trại gà ô nhiễm

Văn Hà Thứ sáu, ngày 28/02/2020 10:14 AM (GMT+7)
Mùi hôi thối từ phân, nước thải của các trại chăn nuôi gà phát tán khiến hàng chục hộ dân sinh sống tại tổ 10, phường Duy Tân (TP. Kon Tum) phải “kêu cứu”.
Bình luận 0

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống tại tổ 10, phường Duy Tân (TP.Kon Tum) đang phải “kêu cứu” khi có khoảng 8 - 10 trang trại chăn nuôi gà với quy mô lớn nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm, bốc mùi hôi thối… Các trại gà này đang ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân.

                     img

Bãi tập kết phân gà nằm trong khu dân cư, bốc mùi hôi thối.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN, bà Nguyễn Thị L. (ngụ tổ 10, phường Duy Tân, TP. Kon Tum) bức xúc cho biết, nhiều năm qua, gia đình bà phải sống trong cảnh khổ sở, cuộc sống bị đảo lộn khi các trại gà nơi đây xả thải ra môi trường, tập kết phân thành đống to ngay trong khu dân cư bốc mùi hôi thối.

“Hơn một năm qua, mỗi lần ăn cơm gia đình tôi phải nín thở để ăn. Cửa nhà dường như phải đóng kín mít 24/24 vì mùi hôi quá nồng nặc bốc lên. Thậm chí ruồi, muỗi từ các bãi phân, trại gà bay vào nhà như tra tấn chúng tôi”, bà L. cho biết.

Theo ông Lê Đình Y. (ngụ tổ 10, phường Duy Tân, TP. Kon Tum), phân gà của các trang trại nơi đây được tập kết thành đống to nhưng không che đậy, không rắc vôi, khử mùi nên dẫn đến hôi thối, gây ô nhiễm không khí. “Gia đình tôi có con nhỏ, hàng ngày phải sống chung với bầu không khí ô nhiễm thế này, tôi lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu”, ông Y. lo ngại.

Cũng theo ông Y., trước sự việc trên, gia đình ông và nhiều hộ dân đã nhiều lần có ý kiến với chủ trại gà nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không thay đổi. “Mới đây tôi có kiến nghị lên tổ dân phố và sẽ tiếp tục làm đơn lên phường”, ông Y. nói.

                       img

Khu dân cư “kêu cứu” vì trại gà gây ô nhiễm, bãi tập kết phân gà không được che đậy, khử mùi.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN, ông Đặng Minh Biên - Chủ tịch UBND phường Duy Tân, TP.Kon Tum cho biết, khu vực tổ 10 tập trung khoảng 8 -10 trại gà, số lượng chăn nuôi khoảng 16.000 con. UBND phường đã nhận được phản ánh của người dân và đã nhiều lần cử cán bộ thú y xuống tiêu độc khử trùng. Giờ dân tiếp tục phản ánh, UBND phường sẽ tiếp thu, sẽ chỉ đạo tổ công tác chuyên môn xuống kiểm tra, yêu cầu các hộ chăn nuôi phải khắc phục ngay tình trạng ô nhiễm trên, tránh ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe của người dân.

Cũng theo ông Biên, thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục kiểm tra, phối hợp với các ngành chức năng của thành phố như Phòng Kinh tế, Quản lý đô thị… nghiên cứu bố trí, sắp xếp các hộ chăn nuôi này ở vị trí phù hợp. Nếu tình trạng ô nhiễm kéo dài thì sẽ yêu cầu các hộ chăn nuôi di dời đến chỗ quy hoạch tập trung của nhà nước.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem