Phú Thọ: Công an vào cuộc việc Trường ĐH Hùng Vương gây ô nhiễm

Ngô Hùng Thứ sáu, ngày 02/11/2018 12:16 PM (GMT+7)
Công an tỉnh Phú Thọ cùng lãnh đạo TP.Việt Trì đã vào cuộc việc Trường ĐH Hùng Vương gây ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân...
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, TS. Đỗ Khắc Thanh, Chánh văn phòng ĐH Hùng Vương xác nhận, sáng ngày 2.11, Công an tỉnh Phú Thọ cùng với lãnh đạo TP.Việt Trì (Phú Thọ) đã xuống lấy mẫu đem đi xét nghiệm để xác định mức độ ô nhiễm mà trường này gây ra cho người dân.

Cũng theo ông Thanh, để người dân có nước sạch sử dụng, ngay trong sáng nay (2.11), Trường ĐH Hùng Vương đã mua đường ống nước để dẫn nước sạch từ trường ra cho các hộ dân dùng tạm.

img

Những giếng nước của người dân đều phải đổ bê tông lấp miệng vì không thể sử dụng được nữa. Ảnh Ngô Hùng

“Hiện đơn vị cung cấp nước sạch đã xuống thực địa để nghiên cứu xây dựng đường ống dẫn nước sạch phục vụ cho người dân ở khu 5, phường Vân Phú, TP.Việt Trì. Theo tính toán, khoảng 2 tuần nữa, việc xây dựng, lắp đặt đường ống dẫn nước sạch cho người dân khu 5 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng”, ông Thanh cho biết thêm.

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng bốc mùi hôi thối, nước thải ngấm tràn ra đồng ruộng, nhà dân và ngấm xuống đất ở bể chứa, Trường ĐH Hùng Vương cũng đang gấp rút thực hiện việc xây bể chứa đạt chuẩn, làm nắp cống kín kẽ để không ảnh hưởng đến người dân.

Trước đó, như Dân Việt đã có bài “Phú Thọ: ĐH Hùng Vương gây ô nhiễm, dân kêu chưa thấu”, phản ánh về việc, nhiều năm nay, người dân ở khu 5, phường Vân Phú, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, phải sống trong cảnh ô nhiễm nặng nề do việc xử lý chất thải của Trường ĐH Hùng Vương không được đảm bảo.

img

Người dân gọi nhau ra để nói lên những bức xúc của mình liên quan đến việc Trường ĐH Hùng Vương gây ô nhiễm. Ảnh Ngô Hùng

Theo đó, người dân nơi đây đang phải sống trong cảnh ô nhiễm nặng nề khi không khí đặc quánh mùi hôi thối, giếng nước bị nhiễm chất bẩn, đồng ruộng bị ô nhiễm nặng nề, phải bỏ hoang.

img

Hố nước thải được đặt ở vị trí cao hơn so với khu dân cư, đồng ruộng, lại không được đảm bảo kỹ thuật là nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm? Ảnh Ngô Hùng

Trước tình trạng này, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Vân Phú cho biết đã nhận được phản ánh của người dân liên quan đến việc Trường ĐH Hùng Vương gây ô nhiễm.

Cũng theo ông Tuấn, UBND phường Vân Phú đã nhiều lần làm việc với dân và Trường ĐH Hùng Vương, cũng như kiến nghị đến Phòng Tài nguyên Môi trường, UBND TP.Việt Trì. Trường ĐH Hùng Vương cũng đã nhiều lần cũng hứa sẽ xử lý dứt điểm tình trạng trên nhưng đến nay vẫn không thực hiện đúng như cam kết.

Khi được hỏi về việc gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, ông Lê Anh Trung, Phó Chánh văn phòng ĐH Hùng Vương cho biết, theo như quy hoạch, Trường ĐH Hùng Vương có khu xử lý chất thải. Tuy nhiên, do vấn đề kinh phí nên vẫn chưa xây dựng được.

Còn TS. Đỗ Khắc Thanh, Chánh văn phòng ĐH Hùng Vương, cũng thừa nhận việc người dân bị ô nhiễm là có. Để khắc phục tình trạng này, Trường ĐH Hùng Vương đã có những kế hoạch cụ thể như xây tường bao, làm cống rãnh xả thải, cũng như kết nối các đơn vị để cấp nước sạch cho người dân sử dụng.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem