Quảng Ngãi: Làm rõ bức xúc của dân về dự án thủy điện Sơn Trà 1

Công Xuân Thứ hai, ngày 21/05/2018 13:59 PM (GMT+7)
UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) yêu cầu chủ đầu tư công khai bản đồ quy hoạch dự án thủy điện Sơn Trà 1 theo quy định và kiểm tra, xác minh làm rõ bức xúc của người dân trong quá trình triển khai đo đạc, đến bù giải phóng mặt bằng dự án này.
Bình luận 0

Sáng 21.5, trao đổi với PV, ông Lê Văn Tùng - Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo kiểm tra lại toàn bộ nội dung mà người dân đã phản ánh và được đăng tải trên báo Dân Việt. Đồng thời, giao cho các đơn vị liên quan trực thuộc và chính quyền xã Sơn Lập phối hợp xác minh, làm rõ việc xác định diện tích đền bù, chặt phát trái phép cây trồng trên diện tích ngoài quy hoạch và những vấn đề liên quan khác của chủ đầu tư dự án thủy điện Sơn Trà 1".

img

ông Lê Văn Tùng-Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây

Cũng theo ông Lê Văn Tùng, trước đó tại buổi làm việc vào chiều ngày 15.5, sau khi nghe ý kiến, phản ánh từ các cấp ngành huyện Sơn Tây, chủ đầu tư dự án thủy điện Sơn Trà 1 đã thừa nhận có sai sót trong quá trình thực hiện triển khai đền bù cho người dân địa phương.

"Tại cuộc họp này, tôi đã yêu cầu chủ đầu tư công khai bản đồ quy hoạch dự án thủy điện Sơn Trà 1 theo quy định, phát ranh và cắm mốc kiên cố tại vị trí giữa vùng quy hoạch với đất sản xuất của người dân...", ông Tùng-Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cung cấp thêm.

img

Một trong những vị trí nằm trong quy hoạch lòng hồ chưa được chủ đầu tư dự án thủy điện Sơn Trà 1 phát ranh giới

Như đã phản ánh, DA thủy điện Sơn Trà 1 nằm trên nhánh sông Đak Sê Lô, thuộc địa bàn 2 xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà và xã Sơn Lập, huyện Sơn Tây, do Công ty Cổ phần 30-4 Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, có tổng vốn 1.900 tỉ đồng.

Theo ông Bạch Ngọc Thêm - Chánh văn phòng Huyện uỷ Sơn Tây (nguyên Chủ tịch UBND xã Sơn Lập từ năm 2010-2016), có 20 hộ dân ở xã Sơn Lập bị ảnh hưởng bởi dự án. Số tiền bồi thường tại thời điểm năm 2015 là hơn 4 tỷ đồng.

img

Vị trí chủ DA thủy điện chặt phá trái phép cây trồng của dân nằm trên diện tích ngoài quy hoạch

Trong quá trình thi công, chính quyền xã Sơn Lập kiểm tra và phát hiện chủ dự án phát dọn trái phép cây trồng của hàng loạt hộ dân nằm ngoài ranh giới được quy hoạch. Khi trả bồi thường, ngoài một mảnh giấy to bằng bàn tay ghi số tiền trả, chủ đầu tư dự án thủy điện không đưa bất kỳ các quyết định, giấy tờ gì liên quan đến số diện tích đất bị thu hồi cho người dân....

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem