Quảng Trị: Tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ ngang nhiên chở gỗ lậu "khủng" trên quốc lộ

Ngọc Vũ Thứ ba, ngày 21/02/2017 06:01 AM (GMT+7)
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo UBND huyện Đakrông kiểm tra, làm rõ sự việc mà Báo Dân Việt phản ánh trong bài “Ngang nhiên chở gỗ lậu “khủng” trên quốc lộ như chốn không người”.
Bình luận 0

Theo đó, ngày 16.2, Tỉnh ủy Quảng Trị đã gửi công văn đến Ban cán sự đảng UBND tỉnh yêu cầu chỉ đạo UBND huyện Đakrông và các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, làm rõ sự việc Báo Dân Việt phản ánh trong hai bài báo “Ngang nhiên chở gỗ lậu “khủng” trên quốc lộ như chốn không người” đăng ngày 25.1 và bài “ Vụ ngang nghiên chở gỗ lậu ở Quảng Trị: “Chẳng lẽ giờ phạt kiểm lâm à” đăng ngày 6.2. Tỉnh ủy Quảng Trị yêu cầu phải xem xét, xử lý các tổ chức, cá nhân có sai phạm, báo cáo kết quả trước ngày 20.2.

Ngày 17.2, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Đakrông khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc như chỉ đạo của Tỉnh ủy.

img

Các đối tượng ngang nhiên chở gỗ lậu trên quốc lộ 9 như chốn không người

Trước đó, Báo Dân Việt đã có hai bài viết nêu trên, phản ánh tại Km 52, Quốc lộ 9, đoạn đi qua thôn Vùng Kho, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị có ba thanh niên ngang nhiên điều khiển xe máy chở 4 khúc gỗ lậu to trên quốc lộ 9, sau đó rẽ vào ngôi nhà của người có tên Hồ La (trú thôn Vùng Kho, xã Đakrông).

Sau đó, Trạm kiểm lâm Đakrông (thuộc Hạt kiểm lâm huyện Đakrông) đã tịch thu tại nhà ông La 7 súc gỗ (1,1m3) nhóm 6 và 7. Số gỗ trên được ông La lấy từ khu vực rừng phòng hộ do Ban quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa, Đakrông làm chủ rừng.

Clip các đối tượng ngang nhiên chở gỗ lậu trên quốc lộ 9

Ông Khổng Trung - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị xác nhận đã bắt 1,1m3 gỗ chưa quy tròn của vụ việc trên và đã xử phạt ông La 15 triệu đồng. Khi được hỏi về trách nhiệm của cán bộ kiểm lâm và Ban quản lý rừng phòng hộ thì ông Trung cho biết: “Cán bộ kiểm lâm không có gì hết vì thời điểm đó cán bộ kiểm lâm được điều động đi làm một việc khác, không có mặt tại địa phương”.

Câu trả lời này trái với thực tế vì trong chiều 24.1, khi phát hiện 3 thanh niên chở gỗ trên quốc lộ 9, PV Dân Việt đã ngay lập tức báo với ông Phạm Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện, kiêm Trưởng Ban chỉ huy bảo vệ và phát triển rừng huyện Đakrông. Ông Hùng đã cùng PV Dân Việt đến Trạm Kiểm lâm Đakrông gặp 2 đồng chí kiểm lâm có mặt tại trạm rồi cùng nhau đến nhà ông La. Trong chiều hôm đó lực lượng kiểm lâm đã bắt giữ số gỗ lậu nêu trên tại nhà ông La.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem