Quảng Trị: Xử lý cán bộ xã lấy tiền hỗ trợ nuôi lợn của dân

Ngọc Vũ Thứ năm, ngày 11/10/2018 14:44 PM (GMT+7)
Chính quyền huyện Triệu Phong đã nhanh chóng vào cuộc, thống nhất chỉ đạo xử lý với phương án chấm dứt hợp đồng lao động đối với cán bộ xã lấy tiền hỗ trợ nuôi lợn của dân xảy ra tại xã Triệu Độ (Triệu Phong) mà Báo Dân Việt đã thông tin.
Bình luận 0

Ngày 11.10, ông Lê Cảnh Biên – Bí thư Huyện ủy Triệu Phong cho biết, đã chỉ đạo UBND huyện này và UBND xã Triệu Độ tiến hành kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động với ông Trương Văn Dũng – cán bộ bán chuyên trách phụ trách lĩnh vực khuyến nông xã Triệu Độ.

img

Chính quyền huyện Triệu Phong đã nhanh chóng thống nhất phương án kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động với bộ lấy tiền hỗ trợ nuôi lợn của dân. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước đó, tiếp nhận thông tin từ người dân về việc cán bộ Trương Văn Dũng có hành vi khuất tất, lấy tiền hỗ trợ nuôi lợn của dân, PV Dân Việt đã tìm hiểu thực tế.

Cụ thể, theo quyết định của huyện Triệu Phong về việc hỗ trợ khuyến khích phát triển gia trại, trang trại, những hộ có trang trại, gia trại khi làm hồ sơ đề nghị, trong khả năng cân đối được địa phương sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia trại và 50 triệu đồng cho mỗi trang trại.

Ông Dũng phụ trách lĩnh vực khuyến nông nên đảm nhiệm việc tiếp nhận hồ sơ, làm thủ tục đề nghị hỗ trợ trang trại, gia trại của người dân.

Vào cuối tháng 7, sau khi nhận được tiền hỗ trợ 50 triệu đồng, ông Lê Viện (trú thôn An Lợi, xã Triệu Độ) đã trích 20 triệu đồng “tự nguyện” gửi lại cho ông Dũng với lý do “để chi cho các anh em”.

Sau khi bị phát hiện, ông Dũng đã trả lại 20 triệu đồng cho gia đình ông Viện.

Ông Dũng còn bị một số hộ dân khác tố đã nhận tiền (3 triệu đồng/hộ) để làm hồ sơ, thủ tục nhận hỗ trợ trang trại, gia trại và vốn vay ưu đãi. Thông tin này đang được UBND xã Triệu Độ xác minh làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem