Sau cháy tàu, Quảng Ninh quyết bảo đảm an toàn đường thủy

Hoàng Anh Tuấn Thứ ba, ngày 10/01/2017 21:07 PM (GMT+7)
Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời kỳ cao điểm bởi lượng khách du lịch tới Quảng Ninh rất lớn đồng thời đây cũng là thời điểm hanh khô. Trong khi đó, các loại hình du lịch còn đối mặt với nhiều nguy cơ về mất an toàn, cháy nổ…
Bình luận 0

img

Hình ảnh chiếc tàu du lịch 3598 bốc cháy sáng nay (10.1) trên vịnh Hạ Long.

Với những lý do trên, trong cuộc họp rút kinh nghiệm vụ việc cháy tàu Ánh Dương 12 số hiệu QN 3598, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã yêu cầu các sở, ngành và TP.Cẩm Phả, huyện Vân Đồn, Quảng Yên, Cô Tô có giao thông đường thủy nội địa phải đẩy mạnh kiểm tra việc đảm bảo PCCC của toàn bộ tàu vỏ gỗ, tàu lưu trú, tàu quá niên hạn đang hoạt động đảm bảo Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long… Bên cạnh đó, tuyên truyền, thực hiện hiệu quả các nội dung các chỉ đạo của tỉnh, đề cao cảnh giác, ứng phó kịp thời với các tình huống, tổ chức tốt các giải pháp phòng ngừa trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Giao thông vận tải phối hợp địa phương tăng cường kiểm tra các bến cảng trái phép; các tàu không đảm bảo an toàn, thiếu phao cứu sinh tại các tuyến Cô Tô, Vân Đồn. Ban An toàn giao thông tỉnh kiểm tra thường xuyên việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, đối với tàu không đảm bảo an toàn các lực lượng chức năng kiên quyết dừng hoạt động.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện thăm hỏi, động viên du khách gặp nạn (Ảnh  QTV)

Các phương tiện thủy trong khu vực theo phương án ứng cứu sự cố tại chỗ do UBND tỉnh phê duyệt đã phát huy tốt trong vụ cháy tàu Ánh Dương QN 3598 của Công ty TNHH Du lịch Thương mại Ánh Dương 12 tại khu vực đảo Titốp vào sáng nay (10.1). Các trang thiết bị này đã giúp cứu hộ hành khách, thuyền viên an toàn. Nhờ kênh thông tinh tương tác lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời ứng cứu toàn bộ 14 khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên, 6 thuyền viên trên thuyền về bờ an toàn tuyệt đối. Đồng thời hướng dẫn du khách thống kê thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy tàu du lịch, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 146/UBND-GT2 ngày 10.1.2017 yêu cầu tạm dừng hoạt động toàn bộ số tàu vận chuyển khách tham quan, lưu trú của Công ty TNHH Du lịch và thương mại Ánh Dương 1 từ ngày 10.1 để phục công tác kiểm tra. Đồng thời, giao Cảnh sát PCCC tỉnh chủ trì xác minh điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc. Doanh nghiệp chỉ được cho tàu hoạt động trở khai sau khi đoàn công tác báo cáo kết quả với UBND tỉnh xem xét, quyết định.

img

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh ngay sau vụ cháy tàu.

Trước đó, tỉnh đã liên tục ban hành các văn bản, công điện, kế hoạch chỉ đạo các sở, ngành và địa phương thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, an ninh trật tự, trật tự đô thị, phòng cháy chữa cháy…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem