Thái Nguyên: Nắn đường thẳng thành cong!

Hà Thanh Thứ ba, ngày 09/07/2019 15:01 PM (GMT+7)
Từ một tuyến đường thẳng, đường Hữu Nghị 1 (phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) bị nắn thành đường cong khiến không ít người dân sống dọc hai bên tuyến đường bức xúc phản đối. 
Bình luận 0

Phản ánh tới báo Dân Việt, người dân ở tổ 21, phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết: tuyến đường Hữu Nghị 1 là một tuyến đường đã bị xuống cấp từ lâu. Khi được nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp, toàn thể bà con nhân dân trong khu vực vô cùng vui mừng, phấn khởi. 

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, con đường được "nắn" từ thẳng thành cong và lệch tim so với mặt đường cũ. Việc nắn đường thẳng thành cong bất thường khiến các hộ dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường này rất bức xúc. 

img

Tuyến đường Hữu Nghị 1, phường Chùa Hang vốn dĩ đang thẳng bỗng dưng bị nắn thành cong không rõ lý do.

Được biết, tuyến đường nâng cấp mới này có chiều dài 501m được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư trên 5 tỷ đồng. Đây là dự án không có dự toán kinh phí đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, do Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Thái Nguyên đại diện làm chủ đầu tư.

Theo quan sát của PV, đây là một tuyến đường thẳng có điểm đầu kết nối với đường Núi Voi. Tại điểm ngõ 2 (tổ 21) của tuyến đường bị nắn cong dù phía đối diện không hề có chướng ngại vật như nhà dân hay công trình phục vụ công cộng, các cột điện bên đường cũng thẳng hàng. 

Ông Nguyễn Quốc Dũng - một người dân tổ 21, phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên bức xúc: “Tôi không hiểu vì sao, một đoạn đường đang rất thẳng và không bị vướng vào bất kỳ dự án hay công trình công cộng nào của các hộ dân sống dọc hai bên đường nhưng khi triển khai nâng cấp lại bị đơn vị thi công uốn cong như thế? Việc đường đang thẳng bị sửa thành cong không chỉ làm cho tuyến đường mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người tham gia giao thông qua đoạn đường này”.

img

Ông Nguyễn Quốc Dũng - người dân tổ 21, phường Chùa Hang chỉ cho PV thấy đoạn đường bị nắn cong.

Ngoài ra, ông Dũng còn cho biết thêm: Khi phát hiện đoạn đường trong quá trình sửa chữa nâng cấp bị uốn cong, ông cùng một số hộ dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng của TP.Thái Nguyên đề nghị các cơ quan này giải thích lý do tại sao tuyến đường đang thẳng lại bị nắn thành cong. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại ông vẫn chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng nào từ phía các cơ quan nói trên.

PV báo Dân Việt đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Lượng – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Thái Nguyên – Đơn vị đại diện chủ đầu tư dự án. Ông Lượng cho biết: Dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Hữu Nghị 1, phường Chùa Hang là dự án không dự toán kinh phí hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng. Do đó tuyến đường buộc phải điều chỉnh uốn cong so với mặt đường cũ vì vướng phải công trình của 6 hộ dân.

Thế nhưng khi được hỏi các hộ có công trình bị vướng là những hộ nào, ông Lượng lại không trả lời. 

img

Ông Liểu Mai Cương - Phó Chủ tịch UBND Phường Chùa Hang cho biết, việc tuyến đường phải nắn từ thẳng thành cong là do xây dựng theo hồ sơ thiết kế, còn tại sao lại nắn cong thì do bên thẩm định, phê duyệt.

Cũng về vấn đề này, ngày 4/7/2019, trả lời báo Dân Việt, ông Liểu Mai Cương – Phó Chủ tịch UBND phường Chùa Hang cho biết: “Việc thi công con đường đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Dự án được thực hiện bởi nguồn ngân sách nhà nước và không có tiền đền bù. Quá trình thi công không ảnh hưởng đến bất cứ hộ gia đình nào. Việc tuyến đường phải nắn từ thẳng thành cong là do xây dựng theo hồ sơ thiết kế, còn tại sao lại nắn cong thì do bên thẩm định, phê duyệt.

Việc bà con cho rằng những phản ánh, kiến nghị của bà con chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng là không đúng. Vì sau khi có ý kiến của bà con, UBND phường đã có những cuộc tiếp xúc đồng thời có thông báo trả lời ý kiến phản ánh của bà con”.

Báo Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem