Thực phẩm tăng vòng 1 cho phái đẹp được "nổ" như “thần dược”

Phi Long Thứ bảy, ngày 19/01/2019 09:34 AM (GMT+7)
Trên mạng xã hội, hàng loạt các sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên xơ”, “Ngũ cốc dinh dưỡng” được quảng cáo thổi phồng với những công dụng đáng kinh ngạc cho phái đẹp.
Bình luận 0

Tăng khả năng thụ thai?!

Một trong những nhà cung ứng sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên xơ”, “Ngũ cốc dinh dưỡng” đang quảng cáo rầm rộ là Ngọc Hân Beauty, có website tại địa chỉ http://www.ngochanspa.com.vn. 

Website này giới thiệu ở phần liên hệ là thuộc Công ty TNHH đầu tư và thương mại Ngọc Hân Beauty (Công ty Ngọc Hân Beauty). Theo giới thiệu của các đại lý bán hàng trên MXH , Công ty Ngọc Hân Beauty có giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 26.10.2017, địa chỉ số 9, tổ 18, đường Gia Thượng, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội) do Phòng Đăng ký Kinh doanh - Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp.

img

Sản phẩm "Mầm đậu nành nguyên xơ" của Ngọc Hân được quảng cáo như "thần dược" nhưng sau khi phóng viên liên hệ làm việc thì có thêm dòng chữ "sản phẩm không phải là thuốc". (Ảnh chụp màn hình)

Trên website của đơn vị này, sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên xơ”, hộp 500g được Công ty Ngọc Hân Beauty giới thiệu như một loại “biệt dược”. 

Theo đó, đơn vị này quảng cáo sản phẩm Mầm đậu nành nguyên xơ Ngọc Hân spa được sản xuất, và đóng gói trên dây chuyền hiện đại. Chất lượng đảm bảo đúng tiêu chuẩn ISO 9001-2005, đạt tiêu chuẩn HACCP CODE 2003.

Đặc biệt, phần công dụng của sản phẩm thì được “nổ” lên tận mây xanh, từ một loại thực phẩm thông thường được thổi lên như “thần dược”.

“Mầm đậu nành nguyên xơ Ngọc Hân giúp cải thiện vòng 1 khiêm tốn của phụ nữ, giúp tăng size lý tưởng, chống chảy xệ và giúp săn chắc vòng 1. Cải thiện nội tiết tố nữ hoặc những dấu hiệu rối loạn như: chu kỳ kinh nguyệt không đều, mất ngủ, căng thẳng stress, bốc hỏa (hay gặp ở tuổi tiền mãn kinh) mụn nhọt, nám tàn nhang...

Sản phẩm này còn giúp cơ thể phụ nữ tăng khả năng thụ thai. Phòng ngừa các bệnh ung thư, các bệnh tim mạch, giúp mượt tóc, chống rụng tóc hiệu quả. Tăng cường sinh lý nữ... Hỗ trợ phòng chống, giảm các vấn đề liên quan đến u xơ tử cung...  tốt cho hệ tim mạch và tuần hoàn máu" - đoạn quảng cáo "nổ". 

Thậm chí, trong phần hướng dẫn sử dụng của sản phẩm này còn “quảng cáo” là có thể vừa giúp cho người sử dụng dùng cho tăng cân và giảm cân chỉ cùng một loại sản phẩm.

Ngũ cốc dinh dưỡng "đội lốt" thuốc

img

“Ngũ cốc dinh dưỡng” của Công ty Ngọc Hân Beauty cũng được giới thiệu quảng bá trên website của công ty này như một loại thuốc chữa bệnh, “có thể chữa lở loét, làm sáng mắt, nhuận họng, hạ huyết áp, mát mật, bổ dạ dày (Ảnh: chụp màn hình)

Một sản phẩm khác của Công ty Ngọc Hân Beauty là “Ngũ cốc dinh dưỡng” cũng được giới thiệu quảng bá trên website như một loại thuốc chữa bệnh.

Theo Bộ Công Thương, Nghị định 185/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định, mức xử phạt hành chính đối với cá nhân sẽ dao động từ 10-50 triệu đồng, tổ chức, doanh nghiệp từ 10-100 triệu đồng nếu vi phạm các quy định sau: Thiết lập wesite mà không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký; thiết lập website cung cấp dịch vụ TMĐT khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định

Phần công dụng trên website này nêu với nhiều chỗ viết còn lỗi chính tả: “Tối (ý giới thiệu là chữ Tốt – PV) với phụ nữ có thai và cho con bú (uống Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Ngọc Hân giúp lợi sữa, sữa thơm ngon hơn). Các loại hạt Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Ngọc Hân có tác dụng tốt cho bà mẹ đang mang bầu và sản phụ.

Đặc biệt, "Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Ngọc Hân" còn làm giảm đường và huyết mỡ máu. Giúp bổ nguyên khí thanh nhiệt mát gan, giải độc, có thể làm sạch mát nước tiểu, chữa lở loét, làm sáng mắt, nhuận họng, hạ huyết áp, mát mật, bổ dạ dày... 

Chúng tôi cũng đã mua các sản phẩm này qua hệ thống kinh doanh trên MXH và nhận thấy, công dụng của sản phẩm trên vỏ hộp sản phẩm tuy được làm gọn hơn nhưng nhiều thông tin vẫn trùng khớp với quảng cáo trên website.

Ngoài ra, trên website:http://ngochanspa.com.vn bán hàng trực tiếp và đưa logo “đã thông báo với Bộ Công Thương” (như hình dưới). Tuy nhiên, trao đổi với PV đại diện Bộ Công Thương xác nhận: “Theo kiểm tra ban đầu, website ngochanspa.com.vn chưa làm thủ tục thông báo với Bộ Công Thương nhưng vẫn đặt logo "Đã thông báo với Bộ Công Thương".

img

Website của Công ty Ngọc Hân Beauty đăng logo đã thông báo với Bộ Công Thương nhưng hiện tại đã gỡ bỏ (Ảnh: chụp màn hình)

Tuy nhiên, sau khi chúng tôi liên hệ với Giám đốc Công ty  Ngọc Hân Beauty thì hiện tại logo của Bộ Công Thương trên website của Công ty Ngọc Hân Beauty đã được gỡ bỏ bản trên máy tính, trong khi xem bản trên điện thoại di động vẫn còn nguyên.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem