Thực phẩm tăng vòng 1 cho phái đẹp mạo danh cơ sở sản xuất

Phi Long Thứ hai, ngày 28/01/2019 09:46 AM (GMT+7)
Chủ cơ sở sản xuất là Công ty TNHH Callidora Quốc tế được ghi trên nhãn sản phẩm của Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Ngọc Hân Beauty (Công ty Ngọc Hân Beauty) khẳng định Công ty Ngọc Hân Beauty đã mạo danh.
Bình luận 0

Mạo danh cơ sở sản xuất

Như Dân Việt đã thông tin liên tiếp 2 bài “Thực phẩm tăng vòng 1 cho phái đẹp được "nổ" như “thần dược” và “Sự thật về thực phẩm tăng vòng 1 cho chị em được "nổ" như thuốc”. Qua đó cho thấy, Công ty Ngọc Hân Beauty đã có hành vi vi phạm về quảng cáo, vi phạm về nhãn mác sản phẩm và công ty này cũng có địa chỉ ma.

img

Địa chỉ đăng ký kinh doanh trong giấy phép kinh doanh của Công ty Ngọc Hân Beauty không có thật, nơi sản xuất cũng không rõ các sản phẩm như "thần dược" được sản xuất ở đâu (Ảnh: PL)

Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi lại phát hiện Công ty Ngọc Hân Beauty còn mạo danh luôn cả cơ sở sản xuất. Cụ thể, trên nhãn sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên xơ” và “Ngũ cốc dinh dưỡng” của Công ty Ngọc Hân Beauty đều ghi  sản xuất tại Công ty TNHH Callidora Quốc tế, địa chỉ 5A, Liên Kha, Tiên Dương, Đông Anh. TP. Hà Nội.

img

Bà Đoàn Thị Trang – Giám đốc Công ty TNHH Callidora Quốc tế cùng đại diện Phó Giám đốc công ty này đã tới Báo Dân Việt khẳng định Công ty Ngọc Hân Beauty đã mạo danh cơ sở sản xuất, tự ý đưa tên công ty của bà Trang lên nhãn sản phẩm (Ảnh: ĐV) 

“Qua đây, chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt đã kịp thời phản ánh những hành vi vi phạm của Công ty Ngọc Hân đã mạo danh cơ sở sản xuất là tên công ty của chúng tôi, sử dụng các tài liệu của chúng tôi khi bán hàng  và giúp chúng tôi kịp thời phát hiện các vi phạm trên”, bà Đoàn Thị Trang – Giám đốc Công ty TNHH Callidora Quốc tế nói.

Tuy nhiên,  bà Đoàn Thị Trang – Giám đốc Công ty TNHH Callidora Quốc tế đã tới trụ sở Báo Dân Việt và có công văn khẳng định không hề ký hợp đồng hay sản xuất sản phẩm cho Công ty Ngọc Hân beauty.

“Lúc đầu bà Trịnh Thị Hồng – Giám đốc Công ty Ngọc Hân Beauty có tới tham quan cơ sở sản xuất của công ty chúng tôi và có ý định đặt hàng cơ sở của chúng tôi sản xuất sản phẩm “mầm đậu nành” và “ngũ cốc dinh dưỡng”. Tuy nhiên, sau đó Công ty của bà Hồng đã không hề ký hợp đồng và cũng không có hợp tác gì với chúng tôi nhưng qua phản ánh của Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt chúng tôi mới biết công ty của bà Hồng vẫn sử dụng tài liệu và tên công ty của chúng tôi trên sản phẩm là mạo danh tên công ty của chúng tôi”, bà Trang nói.

Cũng theo bà Trang, Công ty của bà đã có công văn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi mạo danh tên công ty và sử dụng tài liệu của công ty khi đưa sản phẩm ra thị trường của Công ty Ngọc Hân Beauty.

img

Nội dung công văn Công ty TNHH Callidora Quốc tế gửi Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt (Ảnh: PL)

“Chúng tôi đã gửi công văn yêu cầu Công ty Ngọc Hân chấm dứt ngay hành vi vi phạm trên đồng thời xin lỗi và đính chính thông tin, hành vi vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chúng tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan làm rõ các vi phạm của Công ty Ngọc Hân và xử lý nghiêm những vi phạm theo quy định của pháp luật”, bà Trang nhấn mạnh.

img

Phần ghi "sản xuất tại" Công ty TNHH Callidora Quốc tế trên sản phẩm được ghi với dòng chứ rất nhỏ (Ảnh: PL)

Như vậy, Công ty Ngọc Hân Beauty không chỉ vi phạm nghiêm trọng các quy định về quảng cáo, có địa chỉ “ma”, mà còn mạo danh cả cơ sở sản xuất của một đơn vị khác trên nhãn sản phẩm.

img

Nhiều thông tin như địa chỉ văn phòng và logo "Đã thông báo Bộ Công Thương" trên website đã gỡ bỏ sau khi Dân Việt phản ánh (Ảnh: chụp màn hình)

Chưa được cấp phép quảng cáo

Ngay sau khi Dân Việt có những bài phản ánh về những sai phạm của Công ty Ngọc Hân Beauty, website của công ty này đã thay đổi rất nhiều thông tin. Cụ thể, phần logo “đã thông báo với Bộ Công Thương” và địa chỉ văn phòng ở toà nhà Keangnam trên website ngochanspa đã gỡ bỏ. Thậm chí, các nội dung quảng cáo sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên xơ” và “Ngũ cốc dinh dưỡng” trên website của công ty này cũng đã gỡ bỏ hết phần “nổ” công dụng như “thần dược” mà truớc đó Dân Việt đã phản ánh. Riêng các hoạt động bán hàng trên các trang mạng xã hội thì theo ghi nhận của Dân Việt là các đại lý của Công ty Ngọc Hân Beauty vẫn tiến hành bình thường.

img

Sau nhiều lần điều chỉnh, các nội dung quảng cáo "nổ" về sản phẩm "Mầm đậu nành nguyên xơ" và "Ngũ cốc dinh dưỡng" trên website ngochanspa đã gỡ bỏ (Ảnh: chụp màn hình)

Sau hơn 2 tuần chúng tôi gửi công văn, ngày 22.1, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) (Bộ Y tế) đã chính thức có Công văn số 247 về việc xác minh, cung cấp thông tin cho báo Dân Việt.

Cụ thể, nội dung công văn cho biết: “Cục ATTP chưa xác nhận nội dung quảng cáo cho 2 sản phẩm “Mầm đậu nành nguyên xơ” và “Ngũ cốc dinh dưỡng” của Công ty Ngọc Hân Beauty trên trang website và facebook. Việc công ty quảng cáo 2 sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh là vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều 5 Nghị định 181/2003/ND-CP hướng dẫn luật Quảng cáo”.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, trường hợp phát hiện 2 sản phẩm trên lưu hành chưa được cấp phép thì Cục ATTP sẽ xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem