UBND TP.Hải Phòng yêu cầu kiểm tra việc "xẻ thịt" bãi biển Đồ Sơn

Nguyễn Đại Thứ ba, ngày 28/05/2019 11:03 AM (GMT+7)
UBND TP Hải Phòng vừa có công văn chỉ đạo yêu cầu quận Đồ Sơn và các ngành chức năng kiểm tra, trả lời Báo Dân Việt về vụ việc bãi biển khu du lịch Đồ Sơn bị “xẻ thịt”.
Bình luận 0

Ngay sau khi báo Dân Việt có bài phản ánh việc bãi tắm khu 2 Đồ Sơn bị “xẻ thịt” cho thuê, ngày  27/5/2019 UBND TP Hải Phòng vừa có công văn  chỉ đạo yêu cầu quận Đồ Sơn và các ngành chức năng kiểm tra, trả lời  báo Dân Việt. 

Cụ thể, Báo Dân Việt số ra ngày 26/5 và 27/5/2019 đăng bài: UBND quận chống lệnh Thành phố, "xẻ thịt" bãi biển Đồ Sơn? và Hải Phòng: "Xẻ thịt" bãi tắm Đồ Sơn cho thuê 30 - 50 triệu đồng/năm, phản ánh việc UBND quận Đồ Sơn tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Đồ Sơn (các hộ kinh doanh thuê với giá 30 - 50 triệu đồng/năm). Mặc dù UBND TP Hải Phòng vừa có thông báo không được tổ chức kinh doanh các loại dịch vụ mà không được các cơ quan có thẩm quyền cho phép .

img

Công văn của UBND TP Hải Phòng yêu cầu kiểm tra việc "xẻ thịt" bãi biển Đồ Sơn

Công văn do ông Trần Huy Kiên – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng ký đã yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn nghiêm túc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP tại Công văn số 2811/UBND-DL ngày 17/5/2019.

Đồng thời, giao Sở Du lịch chủ trì cùng các Sở:  Xây dựng, Giao thông vận tải , Văn hóa và Thể thao, Công thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan làm việc cụ thể với UBND quận Đồ Sơn kiểm tra làm rõ nội dung báo Dân Việt đăng tải. 

Bên cạnh đó, tăng cường hướng dẫn kiểm tra, hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác quản lý và tổ chức hoạt động du lịch trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP Hải Phòng trước ngày 5/06/2019 và trả lời Báo Dân Việt để thông tin đến bạn đọc.

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 17/5 UBND TP Hải Phòng có công văn yêu cầu UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức các hoạt động kinh doanh mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc không đúng với các nội dung đã được cho phép. 

Đồng thời, không được tổ chức kinh doanh các loại dịch vụ trên vỉa hè tại khu du lịch Đồ Sơn; Không được tổ chức kinh doanh dịch vụ trên bãi tắm (lều, bạt, ăn, uống, nấu nướng, bán hàng rong, ...) làm ảnh hưởng mỹ quan, cảnh quan khu vực bãi tắm. 

Mặc dù “lệnh” của UBND TP Hải Phòng như vậy, nhưng theo quan sát của PV Dân Việt thì việc kinh doanh ở bãi tắm và vỉa hè ở khu du lịch Đồ Sơn vẫn diễn ra rầm rộ. Vỉa hè biến thành nơi kinh doanh, bãi tắm bị “xẻ thịt” ra hàng trăm mảnh. 

Hiện nay bãi tắm khu 2 đã bị quận Đồ Sơn đã được cho các hộ kinh doanh thuê. Hợp đồng cho thuê với giá 30 - 50 triệu đồng đã được ký giữa Trung tâm Dịch vụ và Phát triển du lịch Đồ Sơn với các hộ kinh doanh.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem