Nghi vấn nhân viên ngân hàng "ôm" hàng trăm tỷ: NHNN Quảng Ninh nói gì?

Hoàng Anh Tuấn – Nguyễn Quý Thứ sáu, ngày 09/12/2016 05:55 AM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Thạch - Giám đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) Quảng Ninh cho biết: Thông tin nữ cán bộ ngân hàng “ôm” lượng tiền lớn của người khác gây xôn xao dư luận đã được NHNN Quảng Ninh nắm được từ nhiều hôm trước.
Bình luận 0

Ngay sau đó các bộ phận liên quan của NHNN Quảng Ninh đã tiến hành làm rõ các thông tin trên. Qua kiểm tra xác định đối tượng thông tin đề cập đến được NHNN xác định là V. P. Th - vốn là nhân viên thủ quỹ của Phòng giao dịch Bãi Cháy thuộc ngân hàng Quốc tế VIB chi nhánh Quảng Ninh.

Cũng trong thời điểm này, một đoàn công tác của Hội sở Ngân hàng Quốc tế VIB đã về Quảng Ninh để tiến hành kiểm tra tình hình thực tế tại chi nhánh Quảng Ninh.

imgÔng Nguyễn Ngọc Thạch - Giám đốc NHNN Quảng Ninh tại một hội nghị. (Ảnh: M.H)

Qua đối chiếu kiểm kê, bước đầu xác định tiền và tài sản ngân hàng ở Phòng giao dịch Bãi Cháy không bị thất thoát. Ấn chỉ và các chứng từ giao dịch liên quan không bị sai sót nên đại diện của VIB khẳng định không có bất kỳ sự thất thoát tài sản của Phòng giao dịch. Phía NHNN cũng đã làm việc với cơ quan công an. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Dân Việt, chưa có người dân làm đơn tố cáo nữ nhân viên V. P. Th gửi lên cơ quan công an cho đến thời điểm này.

"Đây mới là thông tin trong dư luận chưa có kiểm chứng thực tế nên khó có thể nói đây là vụ việc vỡ nợ. Số tiền cụ thể là bao nhiêu cũng chưa ai xác định", ông Nguyễn Ngọc Thạch cho biết.

Qua tìm hiểu của phóng viên, lý do nhiều chủ nợ của nữ nhân viên V. P. Th chưa tố cáo hành vi có dấu hiệu lừa đảo này là do tâm lý sợ vụ việc ầm ĩ sẽ khó đòi nợ hơn.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, nhiều ngày qua dư luận tỉnh Quảng Ninh xôn xao thông tin một nữ nhân viên từng thuộc Phòng giao dịch Bãi Cháy của Ngân hàng Quốc tế VIB chi nhánh Quảng Ninh đã bỏ trốn sau khi ôm khoản tiền vay của nhiều người lên đến hàng trăm tỷ đồng.

img

Lễ khai trương Phòng giao dịch Bãi Cháy thuộc Ngân hàng Quốc tế VIB chi nhánh Quảng Ninh vào năm 2008. (Ảnh: I.T)

Nhiều ngày qua, quanh khu nhà ở của nữ nhân viên này đã xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự do có nhiều người tìm đến để đòi nợ. 

Được biết, nữ nhân viên này huy động vay hàng trăm tỷ đồng với danh nghĩa cá nhân cho việc làm ăn riêng. Phía Ngân hàng Quốc tế VIB chi nhánh Quảng Ninh cũng đã xác nhận thông tin V. P. Th là nhân viên phòng giao dịch Bãi Cháy. Tuy nhiên, V. P .Th đã nộp đơn xin nghỉ việc và được ngân hàng chấp thuận.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc đến bạn đọc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem