Đường nghìn tỷ giặm vá nham nhở

Thứ tư, ngày 31/07/2013 06:15 AM (GMT+7)
Dự án đường nối Cần Thơ – Vị Thanh có số vốn đầu tư giai đoạn 1 lên đến gần 3.400 tỷ đồng, vừa thông xe được hơn 1 năm đã xuất hiện hàng trăm điểm sụt lún, ổ voi, ổ gà giặm vá hết sức nham nhở.
Bình luận 0
Sau gần 4 năm thi công, Dự án đường bộ nối TP.Cần Thơ – Vị Thanh (Hậu Giang) dài 47,5km đã hoàn thành giai đoạn 1, với quy mô 2 làn xe, mặt đường thảm nhựa rộng 10m và được chính thức thông xe vào ngày 19.5.2012. Đây là tuyến đường quan trọng nối liền Vị Thanh với TP.Cần Thơ, rút ngắn khoảng cách đi lại khoảng 15km so với lưu thông theo Quốc lộ 61.
Sụt lún trên tuyến đường nối Cần Thơ – Vị Thanh.
Sụt lún trên tuyến đường nối Cần Thơ – Vị Thanh.

Ghi nhận của phóng viên NTNN, chỉ sau khi thông xe được vài tháng thì trên tuyến đường này đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà hết sức nguy hiểm. Trước tình trạng trên, chủ đầu tư là Sở GTVT Hậu Giang đã chỉ đạo nhà thầu khẩn trương giặm vá lại những điểm sụt lún. Tuy nhiên, tình trạng hư hỏng mặt đường vẫn xuất hiện với mật độ ngày càng nhiều, tập trung nhiều nhất là đoạn đi qua địa phận huyện Châu Thành A.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, mặt đường đoạn đi qua huyện Châu Thành A bị giặm vá hết sức nham nhở, hầu hết các điểm giặm vá chiếm một diện tích rất lớn mặt đường. Thậm chí có nhiều điểm được vá đi vá lại nhiều lần trên cùng một vị trí. Có một điều lạ là phần lớn các vị trí sụt lún đều xảy ra ở nửa phía bên đường theo hướng từ Cần Thơ đi Hậu Giang.

“Không hiểu thi công kiểu gì, tuyến đường hết sức khang trang, số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng, vậy mà chất lượng lại không đảm bảo” – một người dân địa phương bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang thừa nhận: “Do trong quá trình thi công dự án có một số vị trí bị ảnh hưởng trời mưa, kèm theo đó là do gấp rút làm để kịp thời điểm lễ khánh thành thông xe nên dẫn đến mặt đường hư hỏng. Chúng tôi đã cho kiểm định đánh giá chất lượng chung của toàn tuyến là đảm bảo yêu cầu và đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục sửa chữa những vị trí hư hỏng”.
Đức Khánh (Đức Khánh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem