đường sắt tốc độ cao
-
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1769/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, có thêm 9 tuyến đường sắt mới, tổng chiều dài 2.362 km.
-
Trong giai đoạn 2021 - 2030, Bộ GTVT ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh (295km), Nha Trang - TP Hồ Chí Minh (370km).
-
"Phải là Hà Nội - Đà Nẵng chứ không phải Hà Nội - Vinh. Vì lưu lượng khách rất lớn từ Hà Nội tới Đà Nẵng mới đáp ứng được công suất thiết kế. Nếu làm Hà Nội - Vinh thì chắc chắn thất bại".
-
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vừa kí quyết định số 1670/QĐ-HĐTĐNN phê duyệt kế hoạch chọn nhà thầu tư vấn thẩm tra dự án này.
-
Nếu được Quốc hội thông qua sẽ triển khai đầu tư đường sắt tốc độ cao vào các giai đoạn từ năm 2021-2030 hoặc sau năm 2030. Giai đoạn từ năm 2021 - năm 2030 có thể đề xuất đầu tư xây dựng một hoặc hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao, ưu tiên TP.Hồ Chí Minh đi sân bay Long Thành.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi từ các chuyên gia, các nhà khoa học, người dân... để có đủ cơ sở hoàn thiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Chiều 4.4, tại buổi thảo luận nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát đã cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia để hoàn thiện báo cáo trước khi trình Bộ Chính trị xem xét.
-
Ngày 27.2, tại hội thảo tư vấn pháp lý lĩnh vực đường sắt các chuyên gia của Hàn Quốc đã đưa ra nhiều đề xuất cải thiện thống pháp lý liên quan đến quản lý đường sắt đô thị.
-
Tại hội nghị công bố báo cáo cuối kỳ về nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đến nay đúng 1 thập kỷ nghiên cứu, nhưng hiện tại vẫn chưa có câu trả lời là sẽ được thông qua hay không?
-
Tuyến đường sắt tốc độ cao mới sẽ chạy qua 20 tỉnh thành từ Bắc vào Nam, tốc độ lên đến 200 km/h so với đường sắt Bắc Nam khoảng 70km/h.