82 kẻ tình nghi khủng bố giả danh nhân viên an ninh EURO 2016

Thứ tư, ngày 08/06/2016 21:00 PM (GMT+7)
EURO 2016 được coi là một trong những kỳ EURO đối diện với nguy cơ khủng bố cao nhất trong lịch sử. Mới đây, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 82 kẻ bị tình nghi giả danh nhân viên an ninh để âm mưu thực hiện các kế hoạch khủng bố.
Bình luận 0

Rất nhiều lời cảnh báo đã được đưa ra về nguy cơ an ninh tại EURO 2016 sẽ bị đe dọa. Vì vậy, dễ hiểu khi chính phủ Pháp điều động tới hơn 90.000 cảnh sát, tình nguyện viên, nhân viên an ninh chỉ phục vụ riêng cho công tác đảm bảo an toàn tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

img

Nguy cơ khủng bố tại EURO đang ở mức báo động đỏ.

Dù đã rất cẩn trọng song mối đe dọa khủng bố vẫn thường trực ở khắp mọi nơi. Mới đây nhất cơ quan an ninh nội địa Pháp (DGIS) đã bất ngờ phát hiện 82 kẻ tình nghi là khủng bố trà trộn vào hàng ngũ nhân viên an ninh tư nhân được thuê để làm nhiệm vụ tại EURO.

Hồ sơ của những người này sẽ được lưu lại bởi một phần mềm chuyên dụng. Cách đây ít ngày, cảnh sát Ukraine cũng ngăn chặn thành công một người đàn ông có ý định mang 120 kg thuốc nổ tới Pháp. Rõ ràng, EURO 2016 chưa chính thức khởi tranh song những mối lo ngại về an ninh được dự báo trước đó là hoàn toàn có cơ sở.

Trước tình trạng lo ngại khủng bố leo thang, đích thân Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên tiếng trấn an mọi người. Ông cho biết nguy cơ khủng bố thì luôn thường trực song những kẻ cực đoan sẽ không thể ngăn nước Pháp tổ chức thành công kỳ EURO lần này.

P.V (Bongdanet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem