CĐV Croatia âm mưu làm loạn ở trận gặp Tây Ban Nha

Minh Chí (Theo The Sun) Thứ hai, ngày 20/06/2016 14:05 PM (GMT+7)
Một nhóm CĐV quá khích của ĐT Croatia đang lên kế hoạch gây náo loạn trên sân Nouveau Stade de Bordeaux khi đội bóng của họ đối đầu với Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng vòng bảng EURO 2016.
Bình luận 0

Tại EURO 2016, đã xảy ra khá nhiều sự cố đáng tiếc bên trong và ngoài sân cỏ. Đơn cử như vụ CĐV Nga và Anh đánh nhau trên đường phố, CĐV Croatia ném pháo sáng xuống sân ở trận hòa CH Czech hay fan hâm mộ Hungary loạn đả với lực lượng an ninh và cảnh sát trên khán đài trước trận gặp Iceland…

Sau khi ném pháo sáng xuống sân Stade Geoffroy-Guichard (Saint-Ettiene) khiến trận đấu giữa đội nhà với CH Czech diễn ra vào đêm 17.6 phải tạm hoãn trong ít phút, các hooligan Croatia lại tiếp tục nuôi ý định phá hoại EURO 2016.

img

Sơ đồ phác thảo hình ảnh sân Nouveau Stade de Bordeaux được hooligan Croatia đăng tải.

Cụ thể, một nhóm CĐV quá khích của Croatia đang lên kế hoạch gây rối ở trận đấu giữa ĐTQG nước này với đương kim vô địch Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối của bảng D diễn ra trên sân Nouveau Stade de Bordeaux vào rạng sáng 22.6.

Theo tiết lộ của tờ The Sun (Anh), nhóm CĐV này đã đăng tải hình ảnh phác họa sơ đồ sân vận động Nouveau Stade de Bordeaux ở thành phố Bordeaux cũng như kế hoạch gây rối trên trang Facebook của nhóm. Điều tương tự cũng đã được họ tiến hành trước trận đấu với CH Czech.

img

CĐV Croatia ném pháo sáng xuống sân ở trận gặp CH Czech.

Được biết, nguyên nhân khiến các hooligan Croatia gây rối là do họ bức xúc với Chủ tịch LĐBĐ Croatia (HNS) - Davod Suker và Phó Chủ tịch Zdravko Mamiv. Nhóm CĐV này cho rằng, Suker và Mamiv đã có những hành vi tham nhũng trắng trợn trong mấy năm gần đây.

Sau vụ CĐV Croatia ném pháo sáng xuống sân Stade Geoffroy-Guichard, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành điều tra nhưng họ vẫn chưa đưa ra án phạt cuối cùng đối với HNS. Nếu những hooligan Croatia tiếp tục làm loạn ở trận đấu tới, không loại trừ khả năng ĐT Croatia sẽ bị UEFA loại khỏi giải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem