Clip: Xhaka đá hỏng luân lưu, Thụy Sĩ chia tay EURO 2016

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 25/06/2016 23:10 PM (GMT+7)
Ở trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 EURO 2016 vừa kết thúc trên sân Stade Geoffroy-Guichard, Ba Lan đã xuất sắc đánh bại Thụy Sĩ với kết quả 5-4 trên chấm đá luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút) để thẳng tiến vào tứ kết. Tiền vệ Granit Xhaka chính là “tội đồ” của Thụy Sĩ khi đá hỏng luân lưu.
Bình luận 0

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Thụy Sĩ chính là đội nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng các pha tấn công của họ lại thiếu đi sự sắc bén để xuyên thủng hàng thủ kín kẽ của Ba Lan. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, “Đại bàng trắng” còn chơi phản công sắc bén. Một trong những tình huống như vậy đã giúp họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 39 do công của tiền vệ Jakub Blaszczykowski.

img

Các cầu thủ Ba Lan ăn mừng chiến thắng.

Sang hiệp 2, Thụy Sĩ đã dồn toàn lực để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, đội bóng áo đỏ đã có bàn quân bình tỷ số ở phút 82 sau pha “ngã bàn đèn” đẹp mắt của tiền vệ Xherdan Shaqiri.

Do tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết 90 phút nên đôi bên phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong 30 phút của 2 hiệp phụ, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Do đó, Thụy Sĩ và Ba Lan phải bước vào đá luân lưu để phân định thắng, thua.

Trên “loạt đấu súng”, Ba Lan giành thắng lợi 5-4. Tiền vệ Granit Xhaka của Thụy Sĩ chính là người duy nhất đá hỏng phạt đền. Với kết quả này, Ba Lan sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Croatia với Bồ Đào Nha ở tứ kết.

- Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: BBC.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem