Đại thắng Iceland, ĐT Pháp lập nên kỳ tích mới

Minh Chí (Theo Opta) Thứ hai, ngày 04/07/2016 06:05 AM (GMT+7)
Với chiến thắng 5-2 trước Iceland tại vòng 1/8 EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, ĐT Pháp đã thiết lập nên những kỷ lục mới ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Bình luận 0

Ở trận tứ kết EURO 2016 diễn ra trên sân Stade de France hồi rạng sáng nay, ĐT Pháp đã thi đấu áp đảo và dễ dàng giành chiến thắng 5-2 trước Iceland. Olivier Giroud (12', 59'), Paul Pogba (20'), Dimitri Payet (42') và Antoine Griezmann (45') là những người lập công mang về chiến thắng cho Les Bleus. Hai bàn thắng của Iceland được thực hiện bởi Kolbeinn Sigthorsson (56') và Birkir Bjarnason (84').

Chiến thắng này giúp đội chủ nhà Pháp giành quyền vào chơi ở vòng bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Didier Deschamps là ĐT Đức. Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên, “Les Bleus” lọt vào tới vòng bán kết của một kỳ EURO kể từ năm 2000.

img

ĐT Pháp lần đầu tiên vào bán kết EURO sau 16 năm chờ đợi.

Trận thắng 5-2 của chủ nhà Pháp trước Iceland cũng là trận đấu đầu tiên ở 1 kỳ EURO có tới 7 bàn thắng được ghi kể từ năm 2000. Tại vòng tứ kết EURO 2000, Hà Lan đã “hủy diệt” Nam Tư với kết quả 6-1.

Chiến thắng trước Iceland giúp Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong hiệp 1 và 5 bàn trong 1 trận đấu tại EURO 2016.

Với pha lập công trong trận đấu này, tiền đạo Antoine Griezmann của ĐT Pháp đã vươn lên độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016 khi có được 4 pha lập công. Đứng sau anh là người đồng đội Dimitri Payet, Gareth Bale (xứ Wales), Alvaro Morata (Tây Ban Nha) và Radja Nainggolan. Cả 4 cái tên này đều có 3 lần lập công.

Tuy phải nói lời chia tay với EURO 2016 nhưng đây được xem là thành tích ngoài mong đợi của Iceland, bởi trước khi giải đấu diễn ra, họ bị đánh giá là “kẻ lót đường”. Ngoài ra, Iceland còn thiết lập nên kỷ lục mới với tư cách là đội tuyển đầu tiên không thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát qua 5 trận ở một kỳ EURO.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem