Đội hình nào giúp Bồ Đào Nha khắc chế Pháp?

Thứ bảy, ngày 09/07/2016 23:00 PM (GMT+7)
HLV Santos sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-1-2 thiên về phòng ngự ở trận chung kết EURO 2016 với Pháp.
Bình luận 0

Tính tới hết vòng bán kết, HLV Fernando Santos đã sử dụng tổng cộng 20 cầu thủ khác nhau ở EURO 2016. Chỉ có 3 cầu thủ của Bồ Đào Nha chưa được thi đấu phút nào trên đất Pháp là 2 thủ thành dự bị Anthony Lopes, Eduardo và tiền đạo Rafa Silva.

img

Ở EURO 2016, HLV Santos sử dụng 2 sơ đồ chính là 4-4-2 và biến thể 4-3-1-2. Ở trận chung kết, do phải đối mặt với hàng công rất mạnh của ĐT Pháp, nhiều khả năng Seleccao sẽ ra sân với sơ đồ 4-3-1-2 để phong tỏa hàng tiền vệ giàu thể lực, tốc độ và sự sáng tạo của Les Bleus.

Với triết lý thực dụng, toan tính của HLV Santos, tiền vệ Joao Moutinho gần như chắc chắn không có xuất đá chính. Thay vào đó, ông sẽ ưu tiên Adrien Silva, Renato Sanches và Ricardo Carvalho, người đã trở lại sau án treo giò.

Trên hàng tấn công, Cristiano Ronaldo và Nani vẫn là những sự lựa chọn số 1 của ĐT Bồ Đào Nha. Hỗ trợ phía sau sẽ là tiền vệ Joao Mario, người đã có màn trình diễn khá ấn tượng trước xứ Wales.

Tin vui cho ĐT Bồ Đào Nha là trước trận chung kết với Pháp, trung vệ Pepe đã trở lại luyện tập sau khi bỏ lỡ trận bán kết với xứ Wales. Nếu không có gì thay đổi, ngôi sao của Real Madrid sẽ trở lại đội hình xuất phát để đá cặp với Jose Fonte ở trung tâm hàng thủ. Hai sự lựa chọn tốt nhất của HLV Santos bên hành lang 2 cánh vẫn là Cedric Soares (cánh phải) và Raphael Guerreiro (cánh trái).

Theo nhận định của tờ A Bola (Bồ Đào Nha), HLV Fernando Santos sẽ áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công như trận gặp Croatia ở vòng 1/8. Ở trận đấu đó, Seleccao đã áp dụng 1 đội hình có xu hướng phòng ngự. Họ đã vô hiệu hóa thành công các mũi công nguy hiểm bên phía Croatia sau đó giành chiến thắng ở hiệp phụ.

img

Phương Minh (Bongdaso)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem