EURO 2016: Sự hào nhoáng của EPL đã “giết chết” Tam Sư

Chính Minh Thứ tư, ngày 29/06/2016 07:05 AM (GMT+7)
Rạng sáng 28.6, bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ở trận đấu cuối cùng vòng 1/8 Euro 2016. Việc đội tuyển Anh bị tân binh Iceland loại sau 90 phút đọ sức khiến nhiều người ngỡ ngàng…
Bình luận 0

Anh chỉ là “hổ giấy”

Trao đổi với Dân Việt, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy chia sẻ: “Trước khi trận đấu diễn ra, có lẽ ít ai ngờ Iceland có thể đá bại Anh sau 90 phút thi đấu chính thức. Đó là bất ngờ không chỉ của vòng 1/8, mà bất ngờ lớn nhất Euro tính tới lúc này. Theo tôi, không phải những lý do chính trị liên quan tới việc Anh tách khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà do trình độ của tuyển Anh lúc này chỉ đến vậy thôi. Sự hào nhoáng của Giải Ngoại hạng Anh (EPL) cứ như một “lớp phấn màu” phủ bên ngoài thầy trò HLV Hodgson. Họ đã lộ rõ nguyên hình toàn là “hổ giấy”. Nhìn thì oai hùng thế nhưng khi lâm trận mới biết trình độ, kỹ năng rất… ngờ nghệch. Đã từ lâu rồi, tuyển Anh chưa bao giờ là một đội bóng đẳng cấp ở những giải đấu lớn”.

img

Việc đội tuyển Anh bị Iceland loại được coi là bất ngờ lớn nhất tại Euro 2016 tính tới lúc này. Ảnh: I.T.

Chia sẻ với ý kiến của BLV Quang Huy, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng nói: “Quá bất ngờ khi Anh bị loại. Tôi không hiểu nổi vì sao Anh lại có thể thua được Iceland. Phải thừa nhận năm nay tuyển Anh không có nhiều tài năng nhưng vấn đề chiến thuật mới là hạn chế lớn nhất của họ. Tôi có cảm giác họ chơi bóng quá ngây ngô”.

Dưới góc nhìn của mình, HLV lão làng Vương Tiến Dũng bày tỏ: “Các cầu thủ Anh lâu nay chỉ “quen tên” với người hâm mộ Việt Nam thôi chứ trình độ của họ không có gì đặc biệt so với mặt bằng chung châu Âu. Tôi nghĩ, Iceland đã thắng xứng đáng. Trong lần đầu dự Euro, họ đã thể hiện được khát khao cháy bỏng, khiến tất cả phải khâm phục”.

Bồ Đào Nha sẽ tiến xa

Nhìn lại vòng 1/8, HLV Vương Tiến Dũng tỏ ý rất tiếc khi Croatia bị loại: “Tôi dõi theo Croatia thi đấu từ vòng bảng và rõ ràng đó là đội bóng có lối chơi vị nghệ thuật, cống hiến. Sự chia tay sớm của những nghệ sĩ sân cỏ như Modric, Rakitic để lại sự trống vắng trong lòng những người yêu bóng đá đẹp, đặc biệt khi Hà Lan đã không thể góp mặt ở Euro lần này”.

img

Các chuyên gia đều đánh giá, Anh chỉ là "con hổ giấy".

Câu hỏi đặt ra là liệu sau khi đã vượt qua được “rào cản” Croatia, Bồ Đào Nha có thể tiến sâu hay không khi đối thủ trước mắt ở tứ kết của họ là Ba Lan. Về vấn đề này, BLV Vũ Quang Huy lý giải: “Bồ Đào Nha đã quá may mắn ở giải lần này. Nhưng phải thừa nhận, dù gì họ vẫn là đội bóng có truyền thống và có một ngôi sao đẳng cấp như Ronaldo trong đội hình. Tôi nghĩ, Bồ Đào Nha sẽ còn tiến sâu khi Ronaldo ngày càng... khỏe. Đá đẹp thì mang đến vinh quang, còn muốn vô địch thì đôi khi còn phải biết “chơi bẩn” cộng với may mắn nữa. Mà Bồ Đào Nha hiện đang hội đủ cả 3 yêu tố này”.

Về phần mình, Quốc Vượng bày tỏ: “Nếu Ronaldo chịu “quên” cái tôi cá nhân đi thì Bồ Đào Nha sẽ là một đội bóng mạnh. Nhưng cá nhân tôi tin Euro năm nay, ngôi vô địch sẽ khó tuột khỏi tay Đức. Họ có một hàng thủ với thủ môn Neuer hay nhất thế giới ở thời điểm này nên rất khó bị đánh bại. Đức có lối chơi khoa học, nhuần nhuyễn như được lập trình vậy. Trước mắt, Italia dù rất thực dụng, phòng thủ vô cùng kín kẽ nhưng cũng khó có cơ hội gây bất ngờ trước Đức”.

Box: BLV Vũ Quang Huy: “Trong 3 đội bóng tạm được coi là “hiện tượng” tại Euro lần này là Ba Lan, xứ Wales, Iceland, tôi vẫn đặt niềm tin vào xứ Wales. Họ luôn chứng minh được sự chắc chắn, lì lợm đầy khát khao và hiệu quả. Tôi vẫn muốn nhắc lại xứ Wales là một tập thể vì 1 người (Gareth Bale-PV) và 1 người (Bale-PV) vì tập thể. Bỉ sẽ gặp vô vàn khó khăn trước họ ở tứ kết”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem