Hạ Ba Lan, HLV Bồ Đào Nha đặt mục tiêu chung kết

Hữu Tuấn (Theo Record) Thứ sáu, ngày 01/07/2016 09:05 AM (GMT+7)
Sau chiến thắng trước Ba Lan trên loạt đá luân lưu ở vòng tứ kết EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, HLV Fernando Santos đã tự tin tuyên bố, ĐT Bồ Đào Nha đủ sức lọt vào tới trận chung kết ở giải đấu năm nay.
Bình luận 0

Ở trận tứ kết EURO 2016 diễn ra trên sân Velodrome vào rạng sáng nay, Bồ Đào Nha đã sớm bị Ba Lan vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 2 sau pha làm bàn của tiền đạo Robert Lewandowski. Tuy nhiên, tài năng trẻ Renato Sanches đã tỏa sáng với pha dứt điểm quyết đoán ở phút 33 để gỡ hòa 1-1 cho “Seleccao”.

Sau 120 phút thi đấu, tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên khiến đôi bên phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi để phân định thắng thua. Trên loạt sút 11m, Bồ Đào Nha giành thắng lợi 5-3 để ghi tên mình vào chơi ở trận bán kết, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa xứ Wales với Bỉ.

img

HLV Fernando Santos.

Như vậy, trải qua 5 trận đầu tiên tại EURO 2016, Bồ Đào Nha vẫn chưa thể giành nổi một chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Mặc dù vậy, HLV Santos vẫn tin tưởng vào khả năng đội bóng của ông sẽ đi đến trận chung kết ở giải đấu danh giá nhất châu Âu lần thứ 15. 

Nhà cầm quân 61 tuổi chia sẻ: “Tôi có niềm tin mãnh liệt vào khả năng ĐT Bồ Đào Nha sẽ vào tới trận chung kết EURO 2016. Tôi cảm thấy rất hài lòng khi đội bóng của mình vượt qua Ba Lan để giành quyền đi tiếp. Trước mắt, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và chờ đợi đến nay mai để biết đối thủ của mình ở bán kết.

Bồ Đào Nha đã chuẩn bị tất cả mọi thứ cho trận đấu với Ba Lan nhưng chúng tôi đã nhập cuộc không tốt. Có thể, điều đó xuất phát từ việc đội bóng của tôi thi đấu với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Sau 20 phút chơi lép vế, tôi đã thực hiện một vài sự thay đổi chiến thuật. Nhờ đó, Bồ Đào Nha dần kiểm soát được thế trận. Kể từ sau bàn thắng của Renato Sanches, chúng tôi đã tìm lại được sự tự tin và chơi ép sân Ba Lan. Tiếc rằng các học trò của tôi lại không thể chuyển hóa những cơ hội mà mình có được thành bàn thắng. Vì vậy, trận đấu đã phải kéo dài đến loạt đá luân lưu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem