HLV Joachim Low nói gì sau chiến thắng lịch sử của ĐT Đức?

Hữu Tuấn (Theo AS) Chủ nhật, ngày 03/07/2016 07:05 AM (GMT+7)
Sau khi ĐT Đức giành chiến thắng “nghẹt thở” trước Italia ở vòng tứ kết EURO 2016 để ghi tên mình vào vòng trong, HLV Joachim Low đã tỏ ra hài lòng với chiến tích mà ông và các học trò đã làm được.
Bình luận 0

Ở trận tứ kết EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, ĐT Đức đã ép sân Italia trong phần lớn thời gian và có lợi thế dẫn bàn sau tình huống lập công của Mesut Ozil vào phút 65. Đáng tiếc là họ vẫn để đối thủ cầm hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu. Trên loạt sút luân lưu, “cỗ xe tăng” đã xuất sắc giành chiến thắng 6-5.

Kết quả này giúp ĐT Đức ghi tên mình vào chơi ở vòng bán kết EURO 2016, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp với Iceland. Đồng thời, “Mannschaft” đã xóa đi cái “dớp” không thể thắng trước người Ý trong 8 trận trước đó ở các giải đấu lớn (EURO, World Cup).

img

HLV Joachim Low.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Low chia sẻ: “Đây là trận đấu đầy kịch tính cho tới cú sút luân lưu cuối cùng. Điều tương tự đã từng xảy ra khi tuyển Đức đối đầu với Argentina ở World Cup 2006. Trận đấu giữa Đức với Italia mang đậm yếu tố chiến thuật cũng như sự thận trọng của đôi bên nhưng chúng tôi vẫn là đội nắm thế thượng phong.

Italia là đội bóng sở hữu hàng tiền vệ chất lượng nhưng chúng tôi đã vô hiệu hóa được tuyến giữa của họ. Quả penalty mà họ được hưởng cũng mang yếu tố may mắn hơn là sự xuất sắc của các cầu thủ trên hàng công. Tôi không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu Italia giành quyền đi tiếp.

Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, Italia luôn rất nguy hiểm trong các đợt tấn công với 2 cầu thủ ở biên và 2 mũi nhọn nơi trung lộ. Do đó, tôi đã quyết định bố trí 5 hậu vệ ở trận này. Phương án này đã được tôi tính đến sau khi Italia vượt qua Tây Ban Nha ở vòng 1/8.

Nhìn chung, tôi hài lòng với kết quả trận đấu cũng như những gì các học trò của mình đã thể hiện. Nhưng nếu muốn lên ngôi vô địch, ĐT Đức cần phải cải thiện được khả năng kiểm soát bóng cũng như dứt điểm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem