Nghị sĩ Nga bảo vệ những CĐV... làm loạn nước Pháp

Đông Hưng (Theo The Sun) Thứ tư, ngày 15/06/2016 13:00 PM (GMT+7)
Thay vì yêu cầu các CĐV Nga hãy kiếm chế và tránh tiếp tục để xảy ra va chạm ảnh hưởng tới đội nhà, nghị sĩ Đảng Dân chủ tự do Nga Igor Lebedev lại lên tiếng bảo vệ họ, đồng thời cho rằng họ làm như vậy vì bị CĐV Anh xúc phạm.
Bình luận 0

Trước trận đấu giữa Anh và Nga cách đây 2 ngày, các CĐV Anh và CĐV Nga đã va chạm dự dội tại một số con phố ở Marseille. Có ít nhất 2 CĐV Anh đã phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, nhiều người khác thì bị xây xát nhẹ. Cảnh sát Marseille đã phải huy động tối đa lực lượng và làm việc vất vả mới có thể trấn áp được những kẻ quá khích.

img

Màn ẩu đả giữa CĐV Anh và CĐV Nga tại đường phố Marseille.

Trước tình cảnh hỗn loạn kể trên, LĐBD châu Âu (UEFA) cảnh báo các LĐBĐ Anh, Nga cần có những biện pháp cụ thể để các CĐV của mình không làm loạn EURO 2016 thêm nữa. Nếu tiếp tục để tình trạng lộn xộn xảy ra, UEFA sẽ tính tới khả năng loại 2 đội tuyển khỏi giải đấu.

Nhận thông điệp từ UEFA và rồi cả việc có ít nhất 7 CĐV của mình đã bị cảnh sát Marseille trục xuất về nước, LĐBĐ Anh (FA) và cả những thành viên ĐT Anh đã lên tiếng “cầu xin” các CĐV nước mình cần phải giữ bình tĩnh và tránh làm ảnh hưởng tới đội tuyển. Tuy nhiên, có vẻ như người Nga thì lại không có chung quan điểm như người Anh.

Mới nhất, nghị sĩ Đảng Dân chủ tự do Nga Igor Lebedev đã lên tiếng bảo vệ những kẻ quá khích, đồng thời cho rằng họ làm như vậy vì bị CĐV Anh xúc phạm: “Tôi không hiểu vì sao những chính trị gia và quan chức Nga lại chỉ trích những người hâm mộ. Chúng ta nên bảo vệ họ. Những CĐV đã bảo vệ danh dự đất nước. Họ không để những CĐV Anh xúc phạm danh dự dân tộc. Tôi ủng hộ điều đó”.

Không chỉ Igor Lebedev, một nhà báo thể thao Nga có tên Andrei Malosolov cũng lên tiếng ủng hộ CĐV Nga. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng đội tuyển Nga có thể chịu bất kỳ hậu quả nào sau cuộc điều tra. Nhưng tôi cũng tự hào khi nghe một vài lời khen về CĐV Nga”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem