Nhận định, dự đoán kết quả Đức vs Slovakia (23h): Xe tăng Đức và “bão táp sa mạc”

Anh Tú Chủ nhật, ngày 26/06/2016 07:00 AM (GMT+7)
Xe tăng Đức đang đi đúng lộ trình chinh phục ngôi vô địch châu Âu lần thứ 4. Nhưng trên lộ trình này, họ gặp phải Slovakia không dễ khuất phục ở vòng 1/8 diễn ra lúc 23 giờ ngày 26.6…
Bình luận 0

Đức mong lột xác

Đội bóng nào gần nhất đánh bại được Đức? Đáp án cho câu trả lời này là Slovakia. Cuối tháng 5, Đức hội quân chuẩn bị cho Euro và họ đã thua 1-3 dù chơi trên sân nhà và có bàn dẫn trước. Khi đó, đương kim vô địch thế giới khởi đầu thuận lợi khi Mario Gomez mở tỷ số trước vào phút 13 trên chấm phạt đền. Nhưng những phút cuối trước khi hết hiệp 1, Slovakia ghi liền 2 bàn thắng để lật ngược thế cờ.

img

Slovakia từng thắng Đức hồi tháng 5.2016. Ảnh: I.T.

Sang hiệp 2, thời tiết xấu do mưa nặng hạt khiến Đức càng khó chơi và nhận thêm bàn thua. HLV Loew khi ấy lý giải về thất bại của đội nhà như sau: “Tuyển Đức đã chơi tốt trong 30 phút đầu hiệp 1 nhưng chúng tôi có một số vấn đề trong khâu phòng ngự. Bạn không thể yêu cầu cao từ các cầu thủ trẻ nhưng cả 4 (hậu vệ) đã chơi đạt yêu cầu. Sang hiệp 2 chúng tôi không thể phối hợp với nhau. Mặt sân quá xấu và may mắn là không có trường hợp nào bị chấn thương”.

Theo dự báo thời tiết ở Villeneuve d'Ascq, nơi Đức và Slovakia quyết đấu đêm 26.6 có thể sẽ lại có mưa. Tuy nhiên, mưa sẽ không đến nỗi to như ở Augsburg hồi cuối tháng 5. Một lý do nữa để CĐV Đức tin tưởng rằng đội bóng của họ không để Slovakia dắt mũi nữa là lực lượng của Đức đêm 26.6 sẽ khác. HLV Joachim Loew sẽ không thể mạo hiểm dùng đội hình dự bị để thử nghiệm trong trận đấu knock-out mà Đức sẽ chơi với lực lượng, tinh thần nghiêm túc nhất.

Nhưng ngay cả khi Đức chơi với quyết tâm cao nhất và thời tiết khô ráo thì họ cũng gặp phải vấn đề: “Hạn hán”. Đức đang cảm thấy ngột ngạt vì thiếu bàn thắng. Tại vòng bảng, Đức chỉ ghi được 3 bàn thắng và chỉ 1 trong số đó do tiền đạo thực hiện. Thomas Muller sa sút kỳ lạ còn Mario Gomez không phải là người đáng tin cậy trong các trận đấu lớn. Ngay cả hàng thủ dù không để lọt lưới bàn nào ở vòng bảng nhưng không phải đã ở mức hoàn hảo. Nếu không gặp may, họ đã bị Ba Lan chọc thủng lưới không dưới 1 lần.

img

Tỷ lệ trận Đức vs Slovakia.

Dự đoán kết quả của các tờ báo uy tín:

Telegraph: 2-0.

ESPN: 2-0.

Leaguelane: 1-0.

Bleacherreport: 2-1.

101greatgoals: 2-0.

Sky Sports: 1-0.

Dự đoán của các tờ báo thể thao uy tín.

Trước Slovakia, tuyển Đức chắc chắn sẽ phải chơi tấn công nhưng với hàng công khô hạn như hiện giờ, việc tạo ra “bão táp sa mạc” trước Slovakia sẽ không dễ dàng. Về phía Slovakia, sau trận thua xứ Wales, họ đã dần lấy lại thăng bằng để thắng Nga và hòa Anh. Slovakia hoàn toàn thoải mái tâm lý khi gặp Đức và không ngại chơi phòng ngự, giăng bẫy chờ “Xe tăng”. Khi Slovakia chơi rình rập, họ sẽ trở nên nguy hiểm và khó đoán như khi thắng Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2016 hay đánh bại Đức hồi cuối tháng 5. Slovakia có thể khiến hàng công tuyển Anh phải im tiếng thì họ cũng có thể hóa giải được hàng công đang đánh mất mình của tuyển Đức. Sẽ có 90 phút hay thậm chí là 120 phút gian khó chờ Đức phía trước.

Đừng mơ thắng to

Trận này, các nhà cái đương nhiên đánh giá cao tuyển Đức khi Đức hơn Slovakia về mọi mặt: truyền thống, con người lẫn số điểm ở vòng đấu bảng. Nhưng tỷ lệ mà Đức chấp Slovakia có vẻ hơi cao so với tình hình thực tế hiện giờ. Cụ thể Asianbookie đưa tỷ lệ Đức chấp Slovakia một trái – trái rưỡi (0:1 1/4). Như đã phân tích ở trên, khâu tấn công của Đức đang gặp vấn đề nên ghi 2 bàn không phải là chuyện dễ dàng trong 90 phút.

Chính vì vậy, họ tạo sự bất an trong các trận đấu gần đây. Cụ thể 11 trận gần nhất của Đức, họ chỉ thắng theo tỷ lệ châu Á 2 lần và thua đến 8 lần. Đặc biệt trong 6 trận mà Đức là cửa trên được đặt tỷ lệ thắng trên 1 bàn gần đây thì đội bóng của HLV Joachim Loew thua đến 5 và chỉ hòa 1. Ngược lại, trong 11 trận gần đây của Slovakia, họ tạo được chỉ số tin cậy cao khi thắng tỷ lệ châu Á đến 8 trận và chỉ thua 1. Cũng trong 11 trận đó, Slovakia chỉ chịu thất bại duy nhất trận gặp xứ Wales mà thôi.

Betandwin đưa tỷ lệ 1 ăn 9,25 cho tỷ số Đức thắng 2-1. Đây có vẻ như một cửa đầu tư hấp dẫn vì Đức chỉ đủ khả năng thắng sát nút trận này.

img

Phong độ gần đây của Đức.

img

Phong độ gần đây của Slovakia.

img

Thành tích đối đầu giữa hai đội.

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1): Neuer – Hector, Hummerls, Boateng, Howedes –Khedira, Kroos – Goetze, Ozil, Muller – Gomez.

Slovakia (4-2-3-1): Kozacik – Hubocan, Durica, Skrtel, Pekarik – Pecovsky, Kucka – Weiss, Hamsik, Mak – Nemec.

img

Hai đội đã gặp nhau 11 lần trong lịch sử, Đức thắng 7, Slovakia thắng 4.

Thống kê và thông tin trước trận:

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 28 trận, Đức thắng 17, Slovakia thắng 6 và hòa 5 trận.

- Nay trước khi lên đường tới Pháp dự giải lần này, Đức thua chính Slovakia với tỷ số 1-3 trong một trận giao hữu trên sân nhà.

- Trong trận giao hữu ngày 29/5 vừa qua, Slovakia đã ghi được 3 bàn thắng từ 4 cú dứt điểm trúng đích.

- Đức thắng 13 trong tổng số 16 trận gần nhất của họ tại các kỳ Euro.

- Đức chưa nhận bàn thua nào tại vòng bảng Euro 2016.

- Lần gần nhất Đức giữ sạch lưới tại vòng bảng đã diễn ra cách đây 20 năm, Euro 1996, nơi Đức đã giành chức vô địch.

- Đây là trận đấu thứ hai của tuyển Đức trên sân Pierre-Mauroy, trận trước đã thắng Ukraine 2-0.

- Muller không ghi bàn trong 8 trận gần nhất tại các kỳ Euro, nhưng anh đã ghi được 10 bàn trong 13 trận tại World Cup.

Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa Đức vs Slovakia diễn ra lúc 23h ngày 22.6. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Đức vs Slovakia hoặc có thể gửi email tới dudoaneuro2016@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận xứ Đức vs Slovakia nằm ngoài phần bình luận của bài viết này đều bị coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là phạm luật chơi. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng EURO 2016 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt. 

Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” quy định: Mỗi người với các thông tin CMTND, SĐT hoặc email chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt. 

Xem kết quả dự đoán trúng thưởng EURO 2016 cùng Dân Việt hàng ngày tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem