"Nước Pháp sẽ làm tất cả vì sự an toàn của EURO 2016"

Lê Ngọc (từ Paris, Pháp) Thứ sáu, ngày 10/06/2016 08:05 AM (GMT+7)
Ngày khai mạc EURO mang tới sự háo hức, nhưng cũng rất căng thẳng về vấn đề an ninh. Cộng tác viên Dân Việt có mặt tại Paris ghi lại bầu không khí này ngay trước thời điểm ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già khởi tranh. Nước Pháp đã và sẽ làm tất cả để đảm bảo an ninh cho EURO 2016.
Bình luận 0

>> Mời độc giả tham gia dự đoán trận Pháp - Romania để ẵm phần quà hấp dẫn <<

Đó là lời tuyên bố, khẳng định của bất cứ nhà chức trách nào. Gần nhất, Tổng cục An ninh nội địa Pháp (DGSI) vừa phát hiện trong 3.500 nhân viên an ninh được thuê bảo vệ các fanzone tại EURO 2016 có 82 người nằm trong danh sách “đen”. Thông tin này làm dấy lên lo ngại cho an ninh EURO 2016.

img

An ninh được tăng cường tối đa. ảnh: L.N.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp, Francois Hollande thừa nhận nguy cơ khủng bố tại EURO 2016 là thường trực và cần phải đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Tuy nhiên, chính phủ nước này đủ khả năng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra EURO. Đi cùng với lời nói là hành động. Khi có mặt tại Pháp, chúng tôi cảm nhận được sự chuẩn bị rất tích cực của nước chủ nhà cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các đội bóng, CĐV. Được biết, Pháp đã huy động 90.000 người (77.000 cảnh sát, số còn lại là binh lính, tình nguyện viên, nhân viên bảo vệ) để đảm bảo an ninh cho EURO.

Công tác chuẩn bị và chống khủng bố được nước Pháp thực hiện đồng bộ, từ trung ương tới địa phương. Tại sân Parc des Princes, nơi diễn ra nhiều trận vòng bảng nhất, đập vào mắt chúng tôi là sự xuất hiện của lực lượng an ninh cùng với các thiết bị vũ khí tối tân. Lực lượng an ninh được triển khai dày đặc theo các chốt xung quanh bên trong và ngoài Parc des Princes, cứ 10m lại có một tổ nhân viên làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các nhân viên bảo vệ cũng yêu cầu người hâm mộ bóng đá tới đây hạn chế tụ tập trước cửa hay thậm chí là bên ngoài sân. Bộ Nội vụ Pháp cũng khuyến cáo người dân sử dụng phần mềm trên điện thoại thông minh có tên gọi SAIP để cảnh báo những âm mưu khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem