Ronaldo lập 2 siêu kỷ lục trong lịch sử EURO

Hữu Tuấn (Theo Opta) Thứ năm, ngày 23/06/2016 09:05 AM (GMT+7)
Sau trận đấu với Hungary hồi tối qua, siêu sao Cristiano Ronaldo của ĐT Bồ Đào Nha đã thiết lập nên 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử các kỳ EURO.
Bình luận 0

Ở cuộc đụng Hungary trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng F diễn ra đêm qua, Ronaldo đã tỏa sáng bằng cú đúp vào các phút 50 và 62 giúp ĐT Bồ Đào Nha nhọc nhằn cầm hòa đối thủ với tỷ số 3-3. Kết quả này giúp “Seleccao” giành vé vào vòng 1/8 EURO 2016. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Croatia.

Nhờ được đá chính ở trận đấu này, Ronaldo đã trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử các kỳ EURO với 17 trận. Xếp sau siêu sao 31 tuổi là 2 cựu danh thủ Lilian Thuram (Pháp) và Edwin van der Sar (Hà Lan), cùng có được 16 trận.

img

Ronaldo lập nên 2 kỷ lục sau trận đấu với Hungary.

Hiện tại, ĐT Bồ Đào Nha vẫn còn ít nhất 1 trận trước mắt. Vì vậy, Ronaldo đang có cơ hội nâng cao số lần ra sân của mình tại giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Bên cạnh đó, cú đúp ở trận đấu này cũng giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử “nổ súng” ở 4 kỳ EURO liên tiếp. Cụ thể, ở trận khai mạc EURO 2004, Ronaldo ghi được 1 bàn trong trận thua 1-2 trước Hy Lạp và 1 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Hà Lan tại vòng bán kết.

Tại EURO 2008, Ronaldo chỉ có 1 lần sút tung lưới đối phương khi Bồ Đào Nha thắng CH Czech 3-1 ở vòng bảng. Đến EURO 2012, “CR7” lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Hà Lan ở vòng bảng và 1 bàn trong chiến thắng 1-0 trước CH Czech ở tứ kết. Cùng với đó là 2 bàn vào lưới Hungary.

Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã có tổng cộng 8 bàn thắng ở các kỳ EURO. Khoảng cách hiện nay giữa anh với chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu là cựu danh thủ Michel Platini (Pháp) chỉ là 1 bàn. Rất có thể, chân sút thuộc biên chế Real Madrid sẽ san bằng hoặc thậm chí xô đổ kỷ lục này ngay tại EURO 2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem