Sergio Ramos đi vào lịch sử các kỳ EURO

Hữu Tuấn (Theo Opta) Thứ bảy, ngày 18/06/2016 13:05 PM (GMT+7)
Sau chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ hồi rạng sáng nay, trung vệ Sergio Ramos của ĐT Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử các kỳ EURO với tư cách là cầu thủ đầu tiên cùng đội bóng của mình giữ sạch lưới trong 10 trận.
Bình luận 0

Thi đấu với thế trận tấn công áp đảo, Tây Ban Nha đã dễ dàng “vùi dập” Thổ Nhĩ Kỳ bằng kết quả 3-0 để thẳng tiến vào vòng 1/8 EURO 2016. Trận đấu này, tiền đạo Alvaro Morata đã lập được cú đúp ở các phút 34 và 48. Bàn còn lại của “La Roja” được thực hiện bởi chân sút Nolito (37’).

Như vậy, Tây Ban Nha chính là đội tuyển đầu tiên ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận đấu ở EURO 2016. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Vicente del Bosque nối dài kỷ lục về số trận giữ sạch lưới liên tiếp ở các kỳ EURO lên con số 7. Ngoài ra, kỷ lục về quãng thời gian liên tiếp không phải vào lưới nhặt bóng của họ đã được nâng lên thành 690 phút.

img

Sergio Ramos.

Với cá nhân trung vệ Sergio Ramos, anh đã cùng ĐT Tây Ban Nha trải qua 10 trận bất bại ở các kỳ EURO. Trong lịch sử giải đấu (kể từ năm 1960), chưa cầu thủ nào làm được điều tương tự.

Ngoài Ramos, một số cầu thủ khác của ĐT Tây Ban Nha cũng lập nên những kỳ tích sau chiến thắng vừa qua. Cụ thể, tiền đạo Nolito đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 5 bàn thắng sau 5 trận đầu tiên (không kể các trận giao hữu) khoác áo đội bóng xứ sở bò tót.

Thủ môn David De Gea trở thành người gác đền duy nhất trong lịch sử giữ sạch lưới ở cả 5 trận đấu chính thức đầu tiên cho ĐTQG. Kỷ lục trước đó thuộc về cựu thủ thành Gordon Banks của ĐT Anh (4 trận), lập được vào năm 1966.

Ở trận đấu vừa qua, tiền vệ Andres Iniesta tiếp tục được Ban tổ chức giải bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, ngôi sao 32 tuổi có được vinh dự này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem