Thú vị: Sinh ra ở Ukraine, khoác áo ĐT Đức, dự EURO cùng ĐT Nga

Minh Chí (Theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 10/06/2016 10:05 AM (GMT+7)
Roman Neustadter là cầu thủ sinh ra tại Ukraine và từng có 2 lần khoác áo ĐT Đức nhưng cầu thủ 28 tuổi này lại quyết định tham dự EURO 2016 trong màu áo ĐT Nga.
Bình luận 0

>> Mời độc giả tham gia dự đoán trận Pháp - Romania để ẵm phần quà hấp dẫn <<

Roman Neustadter sinh ngày 18.2.1988 tại thành phố Dnipropetrovsk, Ukraine. Ở thời điểm bấy giờ, Ukraine vẫn đang là một phần của Liên Xô (tức Nga hiện nay). Neustadter là cầu thủ khá đa năng, anh có thể đá tốt ở vai trò trung vệ và tiền vệ phòng ngự.

Kể từ năm 1994, Neustadter đã gia nhập lò đào tạo của CLB Mainz 05 (Đức). Đến năm 2008, anh được đôn lên đội một của CLB này, trước khi gia nhập Borussia Monchengladbach sau đó 1 năm.

img

Neustadter (trái) và HLV Slutsky của ĐT Nga.

Mùa hè năm 2012, Neustadter chia tay Monchengladbach để chuyển sang khoác áo Schalke 04 theo dạng chuyển nhượng tự do. Kể từ đó đến nay, cầu thủ 28 tuổi vẫn đang là thành viên của đội chủ sân Veltins-Arena.

Trước đây, Neustadter từng khoác áo ĐT U20 Đức (2008) và U21 Đức (2009). Trong năm 2012 và 2013, cầu thủ đa năng này có 2 lần ra sân trong màu áo ĐT Đức ở các trận giao hữu.

Hôm 21.5 vừa qua, HLV Leonid Slutsky đã ngỏ ý muốn triệu tập Roman Neustadter vào danh sách 23 tuyển thủ Nga tham dự EURO 2016. Sau khi nhận được lời đề nghị từ phía Slutsky, Neustadter đã gật đầu đồng ý.

Theo quy định của LĐBĐ thế giới (FIFA), cầu thủ nào vừa có Quốc tịch mới mà chưa thi đấu quốc tế (trong 1 trận đấu ở 1 giải đấu chính thức) cho ĐTQG khác sẽ được phép thi đấu cho ĐTQG ở nước mà anh ta vừa nhập tịch. Vì vậy, Neustadter đủ điều kiện dự EURO 2016 cùng ĐT Nga.

Nhờ được Tổng thống Vladimir Putin can thiệp nên Neustadter đã nhanh chóng được nhập Quốc tịch Nga. Ở trận giao hữu với CH Czech vào hôm 1.6 vừa qua, cầu thủ sinh năm 1988 đã có trận ra mắt trong màu áo ĐT Nga.

Dự kiến, Neustadter sẽ có mặt trên băng ghế dự bị của ĐT Nga ở trận mở màn EURO 2016 với ĐT Anh vào rạng sáng ngày 12.6 tới. Trước trận đấu này, anh đã đánh giá cao sức mạnh của “Tam sư”.

Neustadter nói: “Tôi hy vọng, mình có thể mang theo may mắn ở trận đấu tới với ĐT Anh. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với ĐT Nga, bởi Anh là một đội bóng mạnh với rất nhiều tài năng trẻ. Với những đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ như tuyển Anh, bạn sẽ không bao giờ đoán trước được họ sẽ thi đấu như thế nào”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem