Tiền đạo ĐT Đức sớm khép lại EURO 2016

Tùng Lâm (theo The Sun) Thứ hai, ngày 04/07/2016 05:00 AM (GMT+7)
Ngoài Mats Hummel bị treo giò, ĐT Đức cũng sẽ không có sự phục vụ của Mario Gomez ở trận bán kết với Pháp vào rạng sáng ngày 8.7 tới. Chân sút 31 tuổi dính chấn thương ở trận thắng Italia và sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng.
Bình luận 0

Đấu Italia, Đức bị cầm hòa trong suốt 120 phút thi đấu và chỉ có thể giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 11m (6-5). Như vậy, “Cỗ xe tăng” đã phá được cái dớp chưa bao giờ thắng Italia ở tại các vòng knock-out EURO và World Cup, đồng thời giành tấm vé vào bán kết EURO 2016 để hướng tới danh hiệu danh giá nhất châu Âu lần thứ 4.

img

Mario Gomez chính thức chia tay EURO 2016.

Thế nhưng, để có chiến thắng trước Italia, ĐT Đức đã phải trả những cái giá rất đắt. Ngay phút thứ 16, Sami Khedira đã phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Bastian Schweinsteiger. Tiền vệ thuộc biên chế Juventus đã dính chấn thương sau pha va chạm với Giorgio Chiellini. Tới phút 72, Mario Gomez chịu chung số phận với Khedira cũng sau một pha va chạm với Chiellini.

Theo cập nhật mới nhất từ đội ngũ y tế ĐT Đức, chấn thương bắp đùi của Khedira là không quá nghiêm trọng và anh hoàn toàn có thể trở lại ở trận bán kết gặp Pháp vào rạng sáng 8.7 tới. Thế nhưng, trường hợp của Gomez thì không như vậy. Tiền đạo 31 tuổi cũng dính chấn thương bắp đùi như Khedira, nhưng nặng hơn rất nhiều và sẽ phải nghỉ 1 tháng, tức đồng nghĩa sớm khép lại VCK EURO 2016.

“Gomez sẽ không thể tiếp tục dự EURO 2016. Chúng tôi rất buồn phải thông báo như vậy”, thông báo phát đi từ LĐBĐ Đức. Trong khi đó, HLV Joachim Loew cũng xác nhận sẽ mất Gomez cho tới hết giải, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng những tiền đạo khác đủ sức thay thế: “Tôi lấy làm tiếc cho Mario. Cậu ấy đã có một giải đấu tốt và là nhân tố quan trọng trên hàng công của chúng tôi. Tôi hy vọng những người còn lại sẽ thay thế tốt cho cậu ấy”.

Cũng liên quan đến chấn thương. Ở trận đấu với Italia, Bastian Schweinsteiger cũng đã bị đau nhẹ ở gót chân và sau trận đấu phải tới bệnh viện kiểm tra. Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về vấn đề của ngôi sao thuộc biên chế M.U. Trong khi đó, Mats Hummel thì chắc chắn sẽ vắng mặt khi Đức gặp Pháp do dính án treo giò vì nhận 2 thẻ vàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem