“Vô duyên”, Ronaldo vẫn ăn đứt 9 đội khác ở EURO 2016

Đông Hưng (theo Opta) Chủ nhật, ngày 19/06/2016 10:00 AM (GMT+7)
Qua 2 trận đấu cùng Bồ Đào Nha tại EURO 2016, Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn, thế nhưng anh đã tung ra tới 20 cú sút về phía khung thành đối phương, trở thành cầu thủ dứt điểm nhiều nhất kể từ đầu giải và ăn đứt 9 đội bóng khác.
Bình luận 0

Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha có trận đấu thứ 2 bảng F vòng bảng EURO 2016 với Áo. Thêm một trận đấu nữa mà đại diện đến từ bán đảo Iberia gây thất vọng. Họ cầm bóng nhiều, tấn công nhiều và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn, nhưng lại không thể một lần dứt điểm thành bàn. Ngay cả khi được hưởng penalty, Cristiano Ronaldo cũng sút trúng cột dọc bật ra.

img

Nỗi thất vọng của Ronaldo.

Hòa trận thứ 2 liên tiếp, Bồ Đào Nha mới chỉ có 2 điểm và xếp thứ 2 bảng F, kém đội đầu bảng Hungary 2 điểm (4 điểm). Trận cuối, họ sẽ gặp chính Hungary và nếu lại hòa hoặc tệ hơn là thua trận, Ronaldo và các đồng đội nhiều khả năng sẽ phải xách va-li về nước sớm. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn CR7 sẽ trải qua giải đấu tệ nhất trong sự nghiệp.

Trong 2 trận đấu đã qua của Bồ Đào Nha, Ronaldo rất nỗ lực, nhưng dường như thần may mắn vẫn ngoảnh mặt với anh. Theo thống kê, riêng ở trận đấu với Áo, tiền đạo 31 tuổi này đã tung ra tới 12 cú dứt điểm về phía khung thành do thủ môn Robert Almer trấn giữ. Còn nếu tính từ đầu giải, anh có tổng cộng 20 cú dứt điểm, nhiều hơn bất cứ ngôi sao nào khác và ăn đứt 9 đội bóng còn lại tại giải, trong đó có những tên tuổi lớn như Thụy Điển, Ukraine và cả tuyển Áo...

Ở một thống kê đáng chú ý khác, Ronaldo hiện là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trong lịch sử các VCK EURO. Anh đã tung ra tổng cộng 97 cú sút về phía khung thành đối phương, nhiều hơn người xếp thứ 2 là Thierry Henry (52 cú dứt điểm) tới... 45 lần. Dứt điểm nhiều là thế, nhưng cho tới lúc này, Ronaldo mới có chỉ có cả thảy 6 bàn thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem