“Xé lưới” ĐT Nga, Gareth Bale xác lập 2 kỷ lục đáng nể

Quốc Bảo (theo Opta) Thứ ba, ngày 21/06/2016 06:00 AM (GMT+7)
Với pha làm bàn vào lưới ĐT Nga tại lượt trận thứ 3, vòng bảng EURO 2016 diễn ra vào rạng sáng nay, tiền vệ Gareth Bale đã xác lập nên 2 kỷ lục ghi bàn khá đáng nể.
Bình luận 0

Ở cuộc chạm trán với ĐT Nga trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, bảng B EURO 2016 diễn ra trên sân Municipal (thành phố Toulouse, Pháp) vào rạng sáng nay, xứ Wales đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Aaron Ramsey (11’), Neil Taylor (20’) và Gareth Bale (67’) chính là những người đã lập công giúp đoàn quân của HLV Chris Coleman giành trọn vẹn 3 điểm.

Với kết quả này, xứ Wales đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 với cương vị là đội nhất bảng B khi có được 6 điểm sau 3 lượt trận. Đồng thời, việc đánh bại ĐT Nga với tỷ số 3-0 còn giúp ‘The Dragons” tạm thời dẫn đầu danh sách ghi bàn tại EURO 2016 (6 bàn, hơn đội xếp thứ 2 là Pháp và Tây Ban Nha 2 bàn). Còn riêng đối với cá nhân tiền vệ Gareth Bale, bàn thắng ở phút thứ 67 đã giúp anh lập nên 2 kỷ lục ghi bàn khá đáng nể.

img

Pha ghi bàn vào luwosi ĐT Nga của Gareth Bale (11).

Theo thống kê của hãng Opta, với pha làm bàn vào lưới ĐT Nga, Bale đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 3 bàn tại EURO 2016. Đồng thời, thành tích này cũng giúp ngôi sao đang khoác áo Real Madrid tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu kỳ này.

Bên cạnh đó, bàn thắng này còn giúp Bale san bằng kỷ lục ghi 3 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp tại 1 kỳ EURO của Van Nistelrooy và Milan Barros xác lập vào năm 2004. Trước đó, tiền vệ 26 tuổi đã ghi bàn vào lưới Anh và Slovakia.

Ngoài ra, Gareth Bale cũng đang đứng trước cơ hội lớn để san bằng kỷ lục 15 lần dứt điểm trúng mục tiêu tại 1 VCK EURO mà Michel Platini xác lập vào năm 1984. Hiện tại, tiền vệ người xứ Wales đã có được 12 lần dứt điểm trúng mục tiêu, trong khi anh vẫn còn ít nhất 1 trận đấu ở phía trước.

Điều này có nghĩa, chỉ cần có ít nhất 3 pha dứt điểm trúng mục tiêu ở trận đấu tại vòng 1/8 sắp tới, Gareth Bale sẽ san bằng hoặc phá vỡ kỷ lục mà Platini nắm giữ suốt 32 năm qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem