Miền Bắc khá nóng bức trong kỳ thi ĐH đợt 1

Thứ tư, ngày 03/07/2013 16:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong kỳ thi ĐH đợt 1 diễn ra từ ngày 4 đến 5.7, mưa gió ở miền Bắc giảm. Thời tiết khá nóng bức từ gần trưa về chiều, không thuận lợi nhiều cho các sỹ tử vượt vũ môn.
Bình luận 0

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Hiện các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục hướng tây bắc - đông nam đi qua Bắc Bộ hoạt động yếu. Trong khi đó vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng hồi sinh trở lại khiến mưa gió ở Bắc Bộ giảm. Đêm về sáng ngày 4.7 có mưa rào rải rác và có nơi có giông, sang ngày 5.7 chỉ còn mưa rào và giông vài nơi, ngày trời nắng. Nhiệt độ tăng dần lên khoảng 1 độ trên ngày.

Theo đó, thời tiết khá nóng oi từ gần trưa về chiều, không thuận lợi lắm cho thí sinh làm bài thi vào ĐH, phía tây Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-34 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội nhiệt độ dao động từ 33-35 độ C.

Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ thời tiết còn bất lợi hơn do có nắng nóng cục bộ tấn công một số địa phương. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ C, có nơi cao hơn 36 độ C.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem