Phát hiện nhiều kiện thuốc nổ trên máy bay tới Mỹ

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 10:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29-10, nhà chức trách Mỹ tuyên bố đã phá một "nguy cơ khủng bố" nhằm vào nước Mỹ, sau khi phát hiện những kiện hàng ở nước ngoài gửi vào Mỹ, qua các chuyến bay chở hàng, có chứa chất nổ.
Bình luận 0

Tổng thống Mỹ Obama cho biết, các quan chức Mỹ nghi ngờ nhóm Al-Qaeda ở Bán đảo Arập đứng đằng sau hai kiện hàng đáng nghi gửi cho các tổ chức Do Thái ở khu vực Chicago.

Vụ việc này được phát hiện ngay trước thềm cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ ở Mỹ.

img
Nhà chức trách đang kiểm tra chiếc phi cơ chở hàng của UPS tại sân bay quốc tế Philadelphia.

Nhà chức trách Mỹ, Anh và một số nước Trung Đông đã tăng cường mọi biện pháp an ninh tại các sân bay và cơ sở chuyển hàng bằng đường hàng không sau vụ việc này.

Thông cáo báo chí của Nhà Trắng nói rằng, nhà chức trách Mỹ đã được lệnh tăng cường an ninh để bảo đảm sinh mạng công dân và xem có còn “bất kỳ âm mưu khủng bố nào thêm hay không".

Trước mắt, hành khách đi máy bay sẽ đối mặt với các biện pháp an ninh bổ sung tại các sân bay lớn nhỏ của Mỹ.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs cho hay, các giới chức tình báo và công lực phát hiện nhiều kiện hàng khả nghi trên hai phi cơ của hãng chuyển phát nhanh UPS lúc sắp sửa cất cánh sang Mỹ.

Ông nói có hai kiện khả nghi xuất xứ từ Yemen được phát hiện tại Anh và Dubai. UPS đã ngừng dịch vụ vận chuyển ra khỏi Yemen sau khi phát hiện các kiện hàng này.

Một đại gia khác trong ngành chuyên chở hàng hóa là FEDEX cũng đã ngưng chuyển tất cả các gói có xuất xứ Yemen sau khi một gói gửi từ Yemen bị tịch thu ở Dubai.

Ít nhất có một gói phát hiện tại Anh đề nhãn là mực cho máy in dành cho người sử dụng máy tính, nhưng bên trong lại chứa chất bột trắng và một số dây điện và một gói hàng được phát hiện ở Dubai có chứa chất nổ.

Tổng hợp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem