Hòa giải cơ sở sẽ được hỗ trợ kinh phí

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 16.8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) thảo luận, cho ý kiến Dự thảo Luật Hòa giải cơ sở.
Bình luận 0

Bàn về dự thảo luật này, các thành viên UBTVQH thống nhất cơ bản với các chính sách của Nhà nước về hòa giải cơ sở, song đề nghị cân nhắc mức độ Nhà nước hỗ trợ sao cho phù hợp với bản chất tự nguyện, tự quản, không hành chính hóa của hoạt động này.

Đối với vai trò của các tổ chức, đoàn thể địa phương trong hòa giải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai cho rằng, dự luật cần có thêm cơ chế phối hợp với MTTQ hay các tổ chức chính trị, xã hội khác…

Theo báo cáo, trước đây, những người làm công tác hòa giải ở cơ sở đang được nhận hỗ trợ kinh phí từ ngân sách địa phương, nhưng không phải địa phương nào cũng có kinh phí dành cho công tác này vì phụ thuộc vào ngân sách địa phương. Ở những tỉnh có nguồn thu nhiều thì có chi phí cho hòa giải, nhưng ở địa phương thu không đủ chi thì không có. Do đó, Dự thảo Luật Hòa giải cơ sở do Bộ Tư pháp xây dựng, phát triển trên cơ sở Pháp lệnh Hòa giải cơ sở đã quy định Nhà nước sẽ hỗ trợ kinh phí cho hoạt động hòa giải cơ sở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem