Vợ Tổng thống Zimbabwe ngoại tình gây chấn động

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 06:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chuyện trăng hoa vụng trộm giữa phu nhân Tổng thống Zimbabwe Mugabe và Thống đốc Ngân hàng nước này kéo dài trong suốt 5 năm vừa bị phanh phui làm cả đất nước Zimbabwe bàng hoàng.
Bình luận 0

Không lâu sau vụ vợ Vua Swaziland ngoại tình với Bộ trưởng Tư pháp làm xôn xao dư luận thế giới, ngày 25-10, lục địa đen lại đón nhận thêm “cơn chấn động” mới khi giới truyền thông phanh phui câu chuyện ngoại tình giữa vợ Tổng thống Zimbabwe và Thống đốc Ngân hàng nước này.

Tờ Dailymail của Anh cho rằng, bà Grace Mugabe, trẻ hơn Tổng thống Mugabe tới 41 tuổi, đã bí mật “đi lại” với Gideon Gono - người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Zimbabwe.

Hai người này gặp nhau thường xuyên khoảng 3 lần một tháng tại trang trại bò sữa của bà Grace hoặc tại những khách sạn sang trọng ở quốc gia láng giềng Nam Phi. Ông Gono và bà Grace đã biết nhau ít nhất 15 năm nay và họ là đối tác trong một số thương vụ kinh doanh.

img
Vợ chồng Tổng thống Zimbabwe

Dailymail cũng nhận định, Tổng thống Mugabe đã biết chuyện tày đình này từ hồi tháng Bảy, khi người em gái của ông trong lúc hấp hối trên giường bệnh đã tiết lộ cho anh trai mình. Thậm chí ngay cả người cận vệ có tên là Cain Chademana cũng biết chuyện, nhưng cho rằng, “im lặng là vàng”.

Trong khi vụ việc chưa được Chính phủ Zimbabwe xác thực, thì trang mạng New Zimbabwe.com cho biết, Tổng thống Mugabe nổi cơn thịnh nộ với những thông tin này và đang xoay xở mọi cách để cứu vãn tình thế sau khi không bưng bít nổi thông tin.

Nguồn tin từ New Zimbabwe.com cũng cho biết, hôm thứ Hai vừa qua, Tổng thống Mugabe và tình địch của mình là ông Gono đã có cuộc gặp gỡ “thân mật” để bàn về cách xử lý hai tờ báo đã phanh phui vụ việc này đầu tiên là tờ Sunday Times của Anh và tờ South Africa Sunday Times.

Thậm chí, ngày 29-10, trên tờ Zimeye.org đã xuất hiện một bản sao của tờ “Chứng tử” có đóng dấu của Phủ Tổng thống Zimbabwe dành cho cận vệ Cain Chademana vì tội “biết chuyện mà không khai báo”. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, tính xác thực của bản “Chứng tử” chưa được chứng minh, đó có thể là một bản chứng nhận giả mạo chữ ký và con dấu.

Tuy nhiên, đối với đại bộ phận dân chúng Zimbabwe, thông tin về vụ ngoại tình của đệ nhất phu nhân thực sự đã làm họ bàng hoàng, nhưng phần lớn cho rằng là hoàn toàn có cơ sở.

Vụ ngoại tình mới của bà Grace khiến người dân Zimbabwe nhớ lại mối tình vụng trộm giữa Tổng thống Mugabe và bà Grace từ thủa họ chưa phải là vợ chồng. Đó là thời điểm bà Grace trúng tuyển vào vị trí thư ký riêng cho Tổng thống. Vẻ đẹp mặn mà duyên dáng của người phụ nữ một con cộng với sự tháo vát, khéo léo hơn người, đã khiến Tổng thống Mugabe đắm đuối, mặc dù ông lúc đó đã có vợ.

Sau thời gian vụng trộm, lén lút, Tổng thống và người đẹp đã vượt lên tất cả để có với nhau 2 mặt con, một gái, một trai tên là Bona và Robert Junior và đánh dấu cuộc sống chính thức là vợ chồng bằng một đám cưới xa hoa nhất châu Phi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem