Cống một đầu

Thứ sáu, ngày 29/10/2010 09:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một trong hai cống lớn ở cuối sông Hồng tại thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội đã bị một số hộ dân xây nhà và đè lên khiến cụm dân cư xóm dốc đội 2 tại đây bị ngập lụt.
Bình luận 0

Xã Tự Nhiên nằm phía cận đông thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín, Hà Nội). Đường vào xã là con đường chính chia con sông sát với đê sông Hồng làm hai phần bắc và nam. Cuối con sông này (phía nam) có cống lớn để xả nước ra sông Hồng khi mùa lũ tới.

Ngay trên con đường lớn vào xã có 2 cống lớn để thoát nước thải và nước mưa của dân làng. 2 cống này được chính quyền xã xây từ những năm 1964-1965, nhờ nó mà việc thoát nước được ổn định, đảm bảo cho dân cư một môi trường trong sạch và bền vững.

Những năm gần đây xã có kế hoạch giãn dân và bán đất cho dân làm nhà sát bên đường. Mùa mưa năm 2009 sau trận mưa lớn, cụm dân cư phía bắc của đường (xóm dốc đội 2) bị ngập nhiều ngày trong nước mưa và nước thải.

Nguyên nhân ngập lụt là do một trong hai cống chính bị người dân làm nhà đè lên và phần đuôi cống bị vùi sâu trong công trình phụ của một nhà dân; phần đất gieo mạ cũng là nơi chứa nước thải để ra sông cũng bị lấn chiếm (740,7m2).

Mặc dù ngập lụt nhưng cán bộ cơ sở và chính quyền xã không có động thái gì để khắc phục. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với UBND xã nhưng không có tác dụng. Cực chẳng đã, người dân đã nhiều lần cầu cứu tới UBND huyện Thường Tín, UBND TP. Hà Nội nhưng mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem