76 triệu USD hỗ trợ Việt Nam thực hiện ba dự án hạ tầng lớn

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29-10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà và ông Dongsoo Kim, Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã ký kết ba Hiệp định vay vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).
Bình luận 0

Ba dự án được hỗ trợ vốn này gồm: Đường hành lang ven biển phía Nam đoạn Thứ Bảy-Cầu Kênh 14 (70 triệu USD); Cung cấp thiết bị bệnh viện đa khoa Cà Mau (3 triệu USD); Cung cấp thiết bị cho trường trung cấp nghề Ayunpa (3 triệu USD).

Các khoản vay cho các dự án cung cấp thiết bị dạy nghề có lãi suất vay 0,1%/năm, thời hạn trả nợ 35 năm (bao gồm 5 năm ân hạn). Đặc biệt dự án Đường hành lang ven biển phía Nam có lãi suất vay 0,05%/năm, thời hạn trả nợ 40 năm (bao gồm 10 năm ân hạn).

Hiện nay, Hàn Quốc đang là một trong những nhà tài trợ song phương lớn cho Việt Nam với nhiều dự án đã hoàn thành và đưa vào hoạt động có hiệu quả. Thời gian gần đây, cùng với việc hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng lớn như đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cầu Vĩnh Thịnh, chính phủ Hàn Quốc đã tài trợ cho nhiều dự án trong lĩnh vực y tế và phát triển nguồn nhân lực, qua đó đã góp phần giúp Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem