“Cánh đồng bất tận”: Rất đáng xem, nhưng...

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau bài viết về bộ phim “Cánh đồng bất tận”, NTNN đã nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ của khán giả và cả những góp ý cho phim.
Bình luận 0

Xúc động thật sự!

Xem “Cánh đồng bất tận”, tôi ấn tượng nhất với diễn xuất của hai chị em Nương (Lan Ngọc) và Điền (Thanh Hòa). Diễn xuất của họ rất tâm trạng.

Ngoài ra, các diễn viên Hải Yến (Sương), Dustin Nguyễn (Võ), Thanh Hòa (Điền) nhập vai rất tốt, lột tả đầy đủ tâm trạng, cuộc sống của nhân vật. Đây là một phim khiến làm người xem xúc động thật sự.

Cảnh phim rất đẹp, mang đậm chất miền Tây.

Hà My Đinh (Công ty Du lịch Hà Nội)

Phim rất đáng xem

“Mình và ông xã đi xem thấy phim hay, nhiều đoạn cảm động, mọi người trong rạp ai cũng vỗ tay, đó là điều hiếm thấy với một bộ phim VN. Mình rất thích cảnh cô Sương gái điếm (diễn viên Hải Yến) nhét tiền của Võ cho trước mặt 2 đứa con của ông ta.

Vẻ mặt của Sương tỉnh bơ nhưng thấy những giọt nước mắt chua chát, tủi nhục đang được kìm nén, khiến người xem rơi nước mắt.

Đi xem “Cánh đồng bất tận” không phải là để ủng hộ điện ảnh nước nhà mà đây là bộ phim thực sự hay, đáng để xem”.

Nguyễn Việt Hồng (Từ Liêm, Hà Nội)
img
Cảnh trong phim “Cánh đồng bất tận”.

Tiếc vì nhiều khuôn hình chết

“Cánh đồng bận tận” còn nhiều khung hình chết. Chết vì nó không chứa đựng cái không khí tự nhiên dân dã của vùng sông nước, cũng không phải cái cảm giác lênh đênh nay đây mai đó của một ghe thuyền đưa vịt chạy đồng.

Một bộ phim tưởng chừng ăn đứt ở chi tiết này (và trong truyện ngắn rất nhiều những chi tiết như thế) lại thành ra vá víu. Không có một chi tiết nào được gài gắm và sử dụng như một cách giãi bày nội tâm.

Các nhà làm phim cũng để nhân vật phơi bày lộ liễu tình cảm, suy tư mà thiếu những ánh mắt nhìn - cái mà ngôn ngữ điện ảnh gọi là sự câm lặng vĩ đại. Kịch bản còn lạm dụng thoại nhiều, nhập nhằng giữa các nhân vật chính phụ...

Nguyễn Dương (Trợ giảng Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội)

Nhân vật phụ trội hơn

Tôi thấy tiếc cho hai diễn viên Lan Ngọc và Thanh Hòa nhập vai rất tốt nhưng tên của họ lại không xuất hiện ở vị trí nhân vật chính của phim. Nhất là diễn xuất Lan Ngọc trong nhân vật Nương đã tạo nên hồn cho bộ phim và sự xúc động của khán giả.

Còn Tăng Thanh Hà xuất hiện rất ít trong hồi tưởng của Nương lại được ghi tên như nhân vật chính. Liệu có phải dựa vào tên tuổi của sao để thu hút khách xem, hay vì Lan Ngọc còn quá trẻ nên có sự “bất công” như vậy?

Nguyễn Thùy Dung (28/111 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem