Thực phẩm chức năng: Hiểu để dùng cho "chuẩn"

Thứ tư, ngày 03/07/2013 14:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với nguồn gốc nguyên liệu chủ yếu từ thiên nhiên và những tác dụng đang được người tiêu dùng kiểm chứng như: chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, tạo sức khỏe sung mãn,… thực phẩm chức năng đang trở thành một nhu cầu tất yếu cho con người trong cuộc sống hiện đại.
Bình luận 0

Thực phẩm chức năng ngày nay không còn là một thuật ngữ mới lạ với nhiều người. Là một thị trường đầy tiềm năng với số lượng người sử dụng Thực phẩm chức năng đã chiếm 6% dân số, trong đó riêng ở khu vực thành thị là 43%, cùng với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định trong những năm gần đây, Việt Nam đang ngày một trở thành thị trường đến mục tiêu cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và bản thân số lượng các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nội địa cũng gia tăng nhanh chóng.

Với nguồn gốc nguyên liệu chủ yếu từ thiên nhiên và những tác dụng đang được người tiêu dùng kiểm chứng như: tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, tác dụng tạo sức khỏe sung mãn, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tật, hỗ trị điều trị bệnh tật, hỗ trợ làm đẹp,… thực phẩm chức năng đang trở thành một nhu cầu tất yếu cho con người trong cuộc sống hiện đại.

img
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy sự hiểu biết về Thực phẩm chức năng còn rất hạn chế cộng với việc có quá nhiều các nhãn hiệu thực phẩm chức năng tồn tại trên thị trường cũng khiến cho người tiêu dùng thấy bối rối và đôi khi gây nhiễu cho chính cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

Việc tạo ra một diễn đàn mở có uy tín, một sân chơi chính thức cho những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Thực phẩm chức năng có thể tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng trở thành một nhu cầu cấp thiết của thị trường. Từ ngày 27 - 29.09.2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam, một Ngày hội có quy mô lớn nhất về chuyên ngành thực phẩm chức năng, các sản phẩm dinh dưỡng và các sản phẩm tự nhiên sẽ được tổ chức với tên gọi “Ngày hội Thực phẩm Chức năng Quốc tế tại Việt Nam 2013 “I3F Việt Nam 2013”.

Ngày hội được tổ chức nhằm định hướng cho ngành Thực phẩm chức năng, người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm và thương hiệu chất lượng, đồng thời tôn vinh các cá nhân tập thể đã có đóng góp tích cực trong lĩnh vực này. Đây sẽ là ngày hội chuyên ngành lớn nhất với quy mô 300 gian hàng trưng bày của gần 100 thương hiệu thực phẩm Chức năng hiện đang được sản xuất, kinh doanh và phân phối tại Việt Nam. Các sản phẩm trưng bày tại ngày hội cũng rất đa dạng phong phú gồm các loại thực phẩm bổ sung; thực phẩm tăng cường như sữa, ngũ cốc; thực phẩm dành cho các đối tượng đặc biệt như người già, trẻ em, phụ nữ có thai; trà và đồ uống tăng lực, bổ dưỡng; thuốc; dầu ăn thực vật; trang thiết bị chăm sóc sức khỏe…

Bên cạnh đó, “I3F Việt Nam 2013” cũng sẽ là ngày hội thực sự của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này với rất nhiều các hoạt động tập thể ý nghĩa, phong phú và hấp dẫn như cuộc Thi Người đẹp Thực phẩm Chức năng, hoạt động xét thưởng giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”, hoạt động khám và xét nghiệm bằng máy móc công nghệ cao và thiết bị chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Sự khác biệt của I3F so với một số các Ngày hội cùng chuyên ngành khác còn nằm ở "Nghi lễ Rước Y Tổ - Đại Thiền Sư Tuệ Tĩnh" sẽ diễn ra ngay trước khai mạc của Ngày Hội. Đây được coi là một hoạt động vừa mang tính tâm linh thành kính vừa mang tính bảo tồn các giá trị truyền thống và tôn trọng người đã đặt những viên gạch đầu tiên trong việc xây dựng nền Y học cổ truyền của Dân tộc.

Các cuộc hội thảo với chủ đề: Phát triển nguồn thảo dược thành dược liệu cho sản xuất Thực phẩm Chức năng tại Việt Nam; Chiến lược phát triển Ngành Thực phẩm chức năng từ 2013-2020 và tầm nhìn 2030 cũng được tổ chức trong khuôn khổ ngày hội này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem