TP.HCM: Xoá sổ băng nhóm quậy bệnh viện

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 08:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Băng của Của thu tiền của người nhà bệnh nhân rồi uy hiếp bác sĩ, điều dưỡng viên phải cho phép thân nhân vào nuôi bệnh. Chúng còn “bảo kê” cho việc lấy thi thể bệnh nhân xấu số qua đời tại bệnh viện.
Bình luận 0

Chiều 15.8, Đội phòng chống tội phạm có tổ chức thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM đã xóa sổ một băng nhóm tội phạm hoạt động mang tính chất xã hội đen tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (phường 12, quận 5, TP.HCM), bắt 11 đối tượng về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, băng “xã hội đen” này do Nguyễn Kim Của (SN 1967, trú phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) – một tay giang hồ, từng vào tù ra khám với nhiều tội danh khác nhau – cầm đầu. Năm 2009, Của ra tù, cùng với vợ là Huỳnh Thị Loan (SN 1970, trú quận Bình Tân) tập hợp các đối tượng bất hảo khác để lập nên một băng nhóm chuyên bám vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch kiếm sống với những hành động gây ra bao nhiêu nỗi khiếp đảm cho người dân thành phố.

img
 

Những người hành nghề xe ôm, buôn bán hàng rong, vé số, tạp hóa trước cổng và khu vực xung quanh bệnh viện bị bọn chúng buộc phải đóng tiền “thuế” mỗi ngày 25.000 đồng/người. Ai không chấp hành thì Của cho đàn em đến uy hiếp, không cho bén mảng đến gần khu vực Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Đối với các bệnh nhân có bệnh nặng phải nằm cách ly, người nhà không được vào thăm nuôi, nhóm của Của thu tiền của người nhà bệnh nhân với mức 100.000 đồng/người/ngày, rồi uy hiếp, hành hung gây thương tích đối với bác sĩ, điều dưỡng viên của bệnh viện phải cho phép thân nhân vào nuôi bệnh. Băng nhóm của Của đã hành hung một điều dưỡng viên và một bảo vệ của bệnh viện này.

Đặc biệt hơn, băng của Của còn “bảo kê” cho việc lấy thi thể bệnh nhân xấu số qua đời tại bệnh viện. Mỗi lần có người chết, Của sai đàn em điều động xe ô tô chạy vào khuôn viên bệnh viện, đưa thi thể lên xe, 1 số đàn em khác thì làm việc với gia đình buộc họ phải đồng ý cho chúng chuyên chở thi thể người xấu số về nhà, với giá do chúng tự đặt ra. Nếu thân nhân người xấu số không đồng ý sẽ bị đánh dã man.

Rạng sáng 13.8, nhóm giang hồ do nữ quái Huỳnh Như (đàn em Của) dẫn đầu uy hiếp và giật sợi dây chuyền trên cổ 1 phụ nữ bán hàng rong vì bà này không đồng ý đóng hụi cho chúng. Lúc này Của cũng xuất hiện để cùng đứa con nuôi và đàn em ra tay, Của dùng dao dí vào cổ nạn nhân đe dọa...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem