Sản xuất máy phun thuốc chuyên dụng cho cây cao su

Thứ ba, ngày 02/11/2010 11:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Võ Hùng Anh - kỹ sư cơ khí của Phân viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch (SIAEP) cho biết, phân viện đang khảo nghiệm và sắp cho ra đời máy phun thuốc chuyên dụng cho cây cao su.
Bình luận 0

Máy sẽ phun được ở những độ cao mà các máy phun thông thường nông dân hay sử dụng không phun tới, đặc biệt có thể phun lên đến ngọn cây. Máy ra đời sẽ đáp ứng 40% nhu cầu của bà con nông dân trồng cao su tiểu điền. SIAEP cho hay, máy mà bà con đang dùng hiện chỉ phun được ở tầm thấp, trong khi đó nấm bệnh lại cư trú trên những cành cao nên dù có thuốc chữa bệnh nhưng vẫn không thể tiêu diệt được.

Đơn cử bệnh vàng lá trên cao su vừa qua đã làm cho hơn 14.000ha cao su của nông dân nhiễm bệnh, năng suất giảm sút và có nguy cơ chết cây. Cục BVTV dự báo, trong thời gian tới, mức tàn phá và sự lây lan của bệnh sẽ càng cao. Vì vậy, việc tạo ra máy có thể phun được trên cao là rất cần thiết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem