Siêu xe tăng Armata được trang bị hệ thống chiến đấu tự động

Thứ tư, ngày 03/07/2013 18:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Xe tăng chiến đấu chủ lực Armata, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và xe bọc thép Bumerang của quân đội Nga sẽ được trang bị module chiến đấu tự động.
Bình luận 0

Theo lời của phó giám đốc Tập đoàn nhà máy bánh xích Mikail Levshunov, module chiến đấu này sẽ được trang bị súng máy hạng nặng Kord, do Viện nghiên cứu khoa học trung ương Burevestnik, tại thành phố Nizegorod chế tạo.

img
Mô hình xe tăng chiến đấu tương lai Armata của Nga.

Bên cạnh đó, bệ phóng tự động của hệ thống này cũng được trang bị máy tạo ảnh nhiệt, có khả năng quan sát mục tiêu trên mặt đất, trên không trong điều kiện ban ngày hoặc ban đêm, khi trời mưa hay có sương mù.

Đặc biệt module chiến đấu này có cơ chế tự động hóa rất cao. Theo đó, xạ thủ chỉ cần xác định mục tiêu. Module sẽ phân loại mục tiêu, xác định các thông số về tốc độ, độ cao, quỹ đạo, dự kiến hướng gió, đạn đạo, sau đó chuyển lệnh tới động cơ điện có độ chính xác cao. Động cơ này sẽ dịch chuyển súng. Xạ thủ sẽ nắm bắt mục tiêu và ra quyết định khai hỏa hay không.

Hiện mẫu module này mới chỉ được lắp trên mẫu thử nghiệm xe chiến đấu bộ binh Kurrganets-25. Theo kế hoạch xe này sẽ được ra mắt vào tháng 9.2013.

Theo Lenta
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem