Bó tay nếu vé đẹp AFF Cup bị "găm"

Thứ tư, ngày 01/12/2010 15:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trả lời câu hỏi có hay không tình trạng “găm” vé đẹp để chờ dịp tung ra kiếm lời của các đại lý, Tổng Giám đốc VFD, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối vé, cho biết không thể kiểm soát được.
Bình luận 0

Tình trạng các đại lý bán vé cao hơn giá gốc chỉ giảm bớt chứ không chấm dứt hẳn. Tranh cãi giữa nhân viên các đại lý vi phạm và cán bộ kiểm tra của Công ty cổ phần phát triển bóng đá Việt Nam (VFD), đơn vị chịu trách nhiệm phân phối vé đã nổ ra.

img
"Cò" vé vây quanh các quầy bán vé ở Trịnh Hoài Đức. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Tại một quầy bán vé trước cổng sân vận động Mỹ Đình vào chiều 30-11, nhân viên bán vé nhất quyết không chịu thừa nhận đã bán sai giá cho khách hàng như “cáo buộc” của cán bộ kiểm tra thuộc VFD. Lời qua tiếng lại, hai bên nhất quyết không bên nào nhường bên nào. Trật tự chỉ được vãn hồi sau khi phía VFD… chịu thua, chuyển sang quầy khác.

Được biết, cùng với VFD, hôm qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng cử tổ công tác giám sát tình hình bán vé tại cả bốn địa điểm. Hợp đồng giữa VFD với các đại lý có điều khoản quy định không được nâng giá vé, “om” vé. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt 10 triệu đồng đối với một lần vi phạm. Tuy nhiên, cuối buổi chiều qua, theo thông báo của Tổng Giám đốc VFD Nguyễn Viết Thu, đã không có trường hợp nào bị xử lý.

“Chúng tôi cũng quyết tâm làm tới cùng để tránh bị ảnh hưởng uy tín. Tuy nhiên phải nói thật là rất khó. Chỉ cần thấy bóng dáng cán bộ kiểm tra đến là họ lại nghiêm chỉnh lại ngay. Không có bằng chứng nên không xử phạt được", ông Thu cho biết.

Theo quan sát, trong ngày bán vé thứ hai, lượng người mua vé không hề tăng lên. Cũng hôm qua, VFD đã tiến hành phân phối vé đợt hai. Tuy nhiên, số vé đẹp vẫn rất khan hiếm. Vé bán tại các quầy đa số là khán đài C, D và một ít vé khán đài B, vị trí không thật đẹp.

Trả lời câu hỏi có hay không tình trạng “om” vé đẹp để chờ dịp tung ra kiếm lời của các đại lý, ông Thu cho biết, VFD không thể kiểm soát được. “Khi các đại lý báo “chốt” số vé bán ra trong ngày, chúng tôi chỉ có thể thu lại cuống vé là hết cách rồi. Đương nhiên đại lý người ta cũng vẫn trả cuống cho mình bình thường. Mọi năm cũng vẫn làm như vậy. Cũng vì đề phòng chuyện om vé nên chúng tôi mới chia thành nhiều đợt phân phối, chứ phát một lần là vé đẹp bị “om” lại cả”.

Ông Thu cho biết, để ghi nhận ý kiến khách hàng về tình trạng vi phạm trong bán vé AFF Cup, VFD đã thiết lập đường dây nóng. Khách hàng có ý kiến có thể liên hệ theo số 01297929519, mọi thắc mắc sẽ được VFD giải quyết.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem