Facebook – “Tụ điểm” của phần mềm độc hại

Thứ năm, ngày 25/11/2010 18:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có tới 1/5 số người sử dụng trang mạng xã hội Facebook phát hiện bị nhiễm phần mềm độc hại trong những tin cập nhật (News Feed) của họ - các nhà nghiên cứu an ninh mạng khẳng định.
Bình luận 0

Hãng an ninh mạng BitDefender cho biết hãng đã tiến hành cuộc khảo sát về phạm vi nhiễm độc của những News Feed trên Facebook, kết quả là có tới 20% số những người sử dụng Facebook là nạn nhân.

Nếu click vào những đường liên kết bị nhiễm độc trên một News Feed, người sử dụng có nguy cơ bị “dính” virus, cài đặt ngay lập tức vào máy tính của họ - BitDefender khẳng định.

img
 

Về phía Facebook, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết hãng đã thực hiện những biện pháp để xác định và gõ bỏ những đường link liên kết có chứa phần mềm độc hại.

BitDefender đã đưa ra kết luận trên sau khi tiến hành phân tích dữ liệu từ 14.000 thành viên Facebook, đã cài ứng dụng bảo mật, được gọi là Safego, dành cho trang mạng xã hội này.

“Một tháng kể từ khi Safego được ra mắt, chúng tôi đã phân tích 17 triệu những cập nhật trên Facebook”, BitDefender cho hay.

Điểm đến lý tưởng của phần mềm độc hại trên Facebook là những ứng dụng của các nhà phát triển độc lập, người sử dụng rất dễ bị mắc lừa và cài đặt phầm mềm độc vào máy tính – theo BitDefender.

Tất nhiên, sau đó những phần mềm này sẽ theo dõi những bước đi của chủ nhân trên máy tính của họ, có thể gửi những tin nhắn có chứa quảng cáo lừa đảo tới địa chỉ liên lạc của chủ sở hữu máy tính.

Trong khi đó, Facebook có được sự thịnh vượng như ngày hôm nay chủ yếu là nhờ vào những nhà phát triển độc lập, đã cung cấp ứng dụng cho mạng xã hội này.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem