FIFA thu lời 1,2 tỷ USD từ World Cup 2010

Thứ bảy, ngày 26/02/2011 07:05 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Nam Phi hồi năm 2010 đã giúp LĐBĐ thế giới “bỏ túi” khoản lợi nhuận lên tới 1,2 tỷ USD.
Bình luận 0

Trong kỳ đại hội lần thứ 33 của LĐBĐ châu Phi vừa diễn ra tại Khartoum, Sudan, vị chủ tịch người Thụy Sĩ tiết lộ rằng, World Cup 2010 đã giúp FIFA kiếm được khoản tiền lời 1,2 tỷ USD, cao gấp đôi so với Germany 2006. Vào tuần tới, LĐBĐ thế giới sẽ chính thức công bố mức doanh thu hàng năm của mình.

img

Blatter cho biết: “FIFA đã thu lời được 1,2 USD từ World Cup 2010. Con số này cao gấp đôi so với mức 600 triệu USD tại Đức cách đó 4 năm. Đây là một tín hiệu hết sức khả quan với tất cả chúng ta.

Chắc chắn, các liên đoàn và hiệp hội thành viên sẽ được hưởng lợi từ điều này. Bên cạnh thành công về tài chính, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hồi năm ngoái còn là cơ hội để lục địa đen chứng tỏ vị thế mình với các châu lục khác.

Phong cách tổ chức của Nam Phi đã khiến tất cả mọi người cảm thấy hài lòng. Đây là một chiến thắng của nước chủ nhà World Cup 2010 nói riêng và châu Phi nói chung. Từ sau giải đấu đó, hình ảnh của họ đã được các châu lục khác biết đến”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem