“Gái điên” nức nở, “hoàng tử” sứt giọng vì.... nằm, ôm, hôn

Thứ hai, ngày 24/12/2012 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đinh Hương bỗng nhẹ nhàng, nền nã và nghẹn lời khi hát “Trở về”, còn Bùi Anh Tuấn bị sứt giọng đôi chỗ vì tiết mục mải... “nằm, ôm, hôn”. Và kết quả bình chọn, lần đầu tiên, “gái điên” đè bẹp “hoàng tử”.
Bình luận 0
img
 

Đàm Vĩnh Hưng lép vế

Tuy liveshow 10 là đêm thể hiện của sáu thí sinh trong đội hình Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà, song có thể thấy, tâm điểm chú ý của đêm diễn nằm cả ở dàn học trò do “Người đẹp hát” Hà Hồ “cầm quân”. Trong đó, cuộc ganh đua gay cấn giữa Đinh Hương và Bùi Anh Tuấn được để ý hơn cả.

img
Đinh Hương hát "Trở về" như món quà tặng mẹ và mảnh đất miền Trung

Luôn luôn sáng tạo, cầu toàn và dám tạo ra những sự khác biệt, mới lạ cho những ca khúc dù là kinh điển – phẩm chất ấy một lần nữa được Đinh Hương thể hiện rõ nét khi cover bài hit “Telephone” của “dị nữ” Lady Gaga.

Nổi loạn, táo bạo và ngang tàng, Đinh Hương được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng ví như “nữ thần của những ngọn lửa”. Trong khi đó, rocker Trần Lập phải dùng tới từ “hoàn hảo” và thái độ “khâm phục” khi nói về tiết mục của cô gái Quảng Trị.

Nếu với “Telephone”, Đinh Hương ngầu ngã và… "hư hỏng" bao nhiêu, thì khi thể hiện ca khúc thứ hai với “Trở về”, cô gái miền Trung lại nền nã, dịu dàng và hoài niệm bấy nhiêu.

Khó có thể nói, đây là tiết mục thành công với Đinh Hương bởi chất nhạc uyển chuyển này dường như không hợp với gu thẩm mỹ âm nhạc của cô. Tuy vậy, bằng cảm xúc dạt dào và sự nức nở trong từng câu hát, đặc biệt là ở hai nốt cuối, Đinh Hương đã làm mềm lòng khán giả.

img
Bùi Anh Tuấn có phần thể hiện rất tình cảm với nữ diễn viên múa phụ họa

Về phía Bùi Anh Tuấn, ở mảng âm nhạc thế mạnh của mình, Bùi Anh Tuấn cũng xuất sắc chẳng kém với “Những mùa đông yêu dấu” của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Ngọt ngào, tình cảm và da diết – sự biểu cảm trong cả phong cách và giọng hát của Bùi Anh Tuấn đã khiến huấn luyện viên Thu Minh kết luận: “Hình như cứ dính tới mùa đông là hợp với em”.

Tuy nhiên, khi chuyển sang hát “Lời nhắn số bốn” ở phần sau chương trình, phong độ của “hoàng tử cưỡi bạch mã” không còn giữ được sự ổn định, khiến cậu bị “sứt giọng” ở đôi chỗ. Hỗ trợ phần biểu diễn của Bùi Anh Tuấn là một nữ diễn viên múa xinh đẹp với những màn nằm, ngả vào lòng, ôm ấp và hôn tay đầy tình cảm.

Nổi tiếng là huấn luyện viên khéo bênh học trò, lần này, Hà Hồ nhanh miệng giải thích, sở dĩ Bùi Anh Tuấn có những nốt chưa hoàn hảo là vì bị… cô diễn viên múa ôm chặt quá. Dù vậy, cô vẫn rất thích tạo hình “nằm, ôm, hôn” lãng mạn của “gà kính cận” trong tiết mục này.

Đinh Hương lần đầu dẫn bước, Hà Hồ bất ngờ

Lần đầu tiên trên sân khấu Giọng hát Việt, thí sinh bên đội Hà Hồ được khán giả bình chọn nhiều nhất không phải Bùi Anh Tuấn mà lại là Đinh Hương, với sự chênh lệch tỉ lệ không đáng kể: 42,82% và 43,07%. Kết quả cũng gây bất ngờ cho chính Đinh Hương trên sân khấu và huấn luyện viên Hà Hồ ở vị trí ghế nóng.

img
Tiêu Châu Như Quỳnh bốc lửa với "So What"

Tới lượt Hà Hồ phải đưa ra quyết định, sau một hồi “giằng xé” và phân tích , “Người đẹp hát” đã lựa chọn Bùi Anh Tuấn. Điều đó cũng đồng nghĩa, cô cháu gái Tiêu Châu Như Quỳnh của ca sĩ Lam Trường đã chính thức phải dừng cuộc chơi, dù cả hai ca khúc được cô thể hiện trong liveshow 10 đều tương đối tốt.

Về phía đội Đàm Vĩnh Hưng, không quá bất ngờ khi Đồng Lan giành suất vé đầu tiên với 55,03% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. “Cánh đồng hoa lan” đã chọn “Phố nghèo” của nhạc sĩ Trần Tiến và chất latin trong “Bésame Mucho” (Hôn em thật nhiều) để thi thố đêm qua.

Đứng ngay sau Đồng Lan về tỉ lệ bình chọn là Lê Phạm Xuân Nghi (34,47%) và sau cùng là Phan Ngọc Luân (10,51%). Có thể nói, liveshow 10 là đêm thi không mấy thành công với cả hai thí sinh này.

img
Phan Ngọc Luân được Mr. Đàm hứa về một hợp đồng độc quyền 5 năm.

Lẽ ra, với bài hát “Hãy mở cửa nhé trái tim” trong phim”Cầu vồng tình yêu”, Xuân Nghi phải mượt mà, tình cảm thì đằng này, đôi khi, cô lại làm khán giả giật mình vì những khúc lên cao sắc lẹm. Trong khi đó, ở ca khúc “Just Walk Away”, Xuân Nghi lại ủy mị hơi quá đà.

Còn với anh chàng bụi bặm Phan Ngọc Luân, dù “Bóng mây đời tôi” nhận được lời khen từ Thu Minh, nhưng rõ ràng, theo cảm nhận của phần đông khán giả, người ta thấy học trò của Mr. Đàm hát tình ca hơi… hùng dũng và khoe sức thái quá.

Chia sẻ quan điểm với khán giả, Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn Xuân Nghi vào vòng trong, đồng thời công bố về một hợp đồng độc quyền kéo dài 5 năm với Phan Ngọc Luân.

Khép lại liveshow 10, Top 8 – The Voice phiên bản Việt sẽ bước tiếp vào vòng bán kết đã lộ diện. Đó là: Hương Tràm, Trúc Nhân (đội Thu Minh), Nguyễn Kiên Giang, Trần Thị Kim Loan (đội Trần Lập), Đồng Lan, Xuân Nghi (đội Đàm Vĩnh Hưng), và Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn (đội Hồ Ngọc Hà).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem