GĐ bệnh viện bổ nhiệm sai quy trình 16 cán bộ

Thứ ba, ngày 13/09/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12.9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cơ quan này vừa nhận văn bản Kết luận của Đoàn Thanh tra liên ngành (gồm Sở Nội vụ và Sở Y tế) về những sai phạm trong công tác quản lý của ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.
Bình luận 0

Theo kết luận này, ông Nguyễn Văn Hai đã tự ý thành lập khoa Nội thận - Tiết niệu - Nội tiết (gọi tắt là Nội C) sai quy trình, sai thủ tục do Bộ Y tế ban hành (đối với bệnh viện hạng 2 tuyến tỉnh không có danh mục khoa này – PV).

Ông Hai đã tự ý tách một phần của khoa Nội tổng hợp và chuyển một số nhiệm vụ của khoa Da liễu để hình thành khoa này, dẫn đến chức năng, nhiệm vụ của các khoa có liên quan bị xáo trộn, làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn.

Việc làm này cũng vi phạm các quy định, quy chế của UBND tỉnh Quảng Nam về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

Nghiêm trọng hơn, ông Hai đề xuất 3 trưởng khoa để giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm và tự ý ký quyết định bổ nhiệm 16 phó phòng, khoa hoàn toàn sai quy trình.

Trong đó, hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm 16 phó phòng, khoa không đầy đủ, không có bản tự nhận xét của viên chức được bổ nhiệm; nhận xét, đánh giá của lãnh đạo bệnh viện, của Đảng ủy bệnh viện và ý kiến nhận xét của thủ trưởng các phòng, khoa; nhận xét, đánh giá của cấp ủy nơi viên chức cư trú... và đặc biệt là không có kết luận xác minh lịch sử chính trị cá nhân người được bổ nhiệm của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem