Giả danh bác sĩ, hù dọa người già

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 13:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không chỉ hù dọa người được tư vấn sức khỏe ở Thừa Thiên - Huế nhằm bán thực phẩm chức năng, nhân viên của Công ty TNHH Đức Mỹ Việt còn giả danh bác sĩ và mạo nhận có mối quan hệ với nhà báo để dọa phóng viên.
Bình luận 0

Sáng 14.12, tiếp xúc với phóng viên tại trụ sở UBND xã Hương Hữu (huyện Nam Đông), ông Lê Vũ Hồng Long - Trưởng đoàn tư vấn sức khỏe của Công ty TNHH Đức Mỹ Việt - cho biết, trong đoàn chỉ có ông là bác sĩ, còn lại là nhân viên tư vấn. Là bác sĩ nên việc đo huyết áp, nhịp tim cho người cao tuổi đều do ông Long phụ trách.

img
“Bác sĩ” của Công ty TNHH Đức Mỹ Việt đang “bắt bệnh” để bán thực phẩm chức năng tại xã Hương Hữu.

Nhiều người cao tuổi cho biết, khi đo huyết áp, nhịp tim và “phán bệnh”, ông Long cũng xưng là bác sĩ, nên họ rất tin tưởng. Gặp lại phóng viên sau buổi “tư vấn” ở Hương Hữu, ông Long lại xưng mình là Trưởng khoa Y học hạt nhân của Bệnh viện 103, chuyên xạ trị cho bệnh nhân ung thư.

Tuy nhiên, sau đó, ông Long lại lúng túng thừa nhận ông chỉ là nhân viên tư vấn của công ty, còn Trưởng khoa Y học hạt nhân Bệnh viện 103 thực ra là… người chú của ông (?).

Khi được hỏi là nhân viên, không có chuyên môn về y tế sao có thể “bắt bệnh” cho bệnh nhân, ông Long lại nói ông không khám bệnh mà người khám là một phụ nữ làm giảng viên của một trường cao đẳng y có trình độ… trung cấp y!

Không chỉ giả danh và mạo danh bác sĩ, ông Long còn đe dọa phóng viên rằng bà Phó Phượng Loan - Giám đốc Công ty TNHH Đức Mỹ Việt - là em của một nhà báo ở báo Lao Động. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên NTNN, nhà báo của báo Lao Động cho biết thông tin này là bịa đặt và ông chẳng có liên quan gì đến bà Phó Phượng Loan cũng như Công ty TNHH Đức Mỹ Việt.

Sở dĩ nhân viên Công ty TNHH Đức Mỹ Việt dễ dàng lừa gạt người cao tuổi trên địa bàn Thừa Thiên - Huế là do sự buông lỏng quản lý của ngành chức năng địa phương. Theo văn bản cấp phép của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, hoạt động của nhân viên công ty trên sẽ được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và trung tâm y tế các huyện giám sát chặt chẽ. Vậy nhưng, trên thực tế, các cơ quan y tế này không hề có sự giám sát nào đối với hoạt động của các nhân viên trên.

Ông Lê Quang Phú - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện A Lưới thừa nhận, trung tâm không cử người đi giám sát hoạt động của nhóm nhân viên trên mà chỉ… giới thiệu các hội người cao tuổi phối hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem