10 bí quyết làm sạch đồ dùng đơn giản, siêu tiết kiệm

Như Nguyệt (theo Beauty Houses) Thứ năm, ngày 17/03/2016 11:19 AM (GMT+7)
Chỉ cần có trong tay một chai giấm trắng, một vài quả chanh hay một lon nước soda, bạn có thể đánh bay mọi vết bẩn một cách hiệu quả mà không cần dùng đến chất tẩy rửa chuyên dụng.
Bình luận 0

1. Khăn ẩm là dụng cụ lau bụi hoàn hảo

img

Kể cả khi bạn có máy hút bụi, chổi quét hay chổi lau thì khăn ẩm để lau bụi vẫn là tốt nhất. Tất cả mọi thứ bạn cần chỉ là một chiếc khăn chất liệu cotton mềm không mủn và nước, nhúng khăn vào nước rồi vắt thật khô, chú ý chỉ lau một lượt. Nước sẽ giúp khăn giữ lại bụi bẩn trên khăn, nếu lau đi lau lại sẽ khiến bụi bám trên khăn dây lại sang chỗ khác.

2. Loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên vải

- Máu  Ngâm chỗ vải bị dính máu trong nước muối lạnh ít nhất một giờ trước khi giặt, muối ăn sẽ giúp bạn tẩy sạch các vết máu.

- Vết trà hoặc cà phê: ngâm vải trong một dung dịch pha loãng methyl theo tỷ lệ 1 methyl : 4 nước, ngâm trong một giờ, sau đó giặt sạch như bình thường.

- Nấm:  ngâm một vài giờ trong sữa trước khi giặt.

3. Làm sạch nồi đồng

img

Chanh làm sạch vật dụng bằng đồng rất dễ dàng và hiệu quả. Chỉ cần lấy vỏ chanh vắt và ngâm trong muối ăn. Sau đó nhẹ nhàng cọ rửa xoong với hỗn hợp chanh muối. Rửa sạch và lau khô lại bằng nước, dụng cụ bằng đồng của bạn lại sáng bóng như cũ.

4. Loại bỏ vết bám trên chảo chống dính

Với nồi niêu xoong chảo bình thường, bạn có thể lấy các dụng cụ thô ráp để chà các vết bẩn cứng đầu, nhưng với chảo chống dính thì không thể, vì làm như vậy sẽ bong mất lớp chống dính. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần một vài cây đại hoàng và thêm nước vào ngập vết bẩn, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Để lại hỗn hợp trong chảo ít nhất 1 giờ, hỗn hợp này sẽ làm sạch mọi vết bẩn và giúp lớp men chắc như mới.

img

5. Đánh bóng bạc xỉn

Đừng bao giờ để cốc chén bạc hay đĩa bạc trong máy rửa chén. Để làm bóng dụng cụ bằng bạc, đặt tất cả đồ dùng bạc trong một chậu nhôm, đổ vào một cốc soda (hoặc bicarbonate của soda) và nước nóng vừa đủ ngập hết các dụng cụ. Khi nước ngừng sủi bọt, bạn có thể dùng tay để làm sạch đồ bạc với một giẻ lau mềm. Đồ bằng bạc sẽ nhanh chóng sáng bóng trở lại

6. Làm sạch ruột phích

Đặt vỏ trứng nghiền nát và đổ đầy giấm bên trong bình, ngâm trong một vài giờ sau đó đổ hết đi, rửa sạch và để khô hoàn toàn.

7. Thông tắc bồn rửa mặt, bồn rửa bát

Đổ một muỗng canh bột baking soda xuống ống thoát nước, tiếp theo là một chén giấm trắng. Khi hỗn hợp đã dồn hết xuống ống thoát, để một đến hai phút, rồi tiếp tục dội mạnh nước sôi xuống. Làm điều này mỗi tuần một lần, bạn sẽ không bao giờ phải gọi thợ thông tắc.

8. Loại bỏ cặn trong ấm đun nước

Pha nửa cốc dấm trắng với hai cốc nước, cho vào trong bình đun nước để qua đêm. Sáng hôm sau, đun sôi ấm nước. Sau đó, đổ hỗn hợp này đi, cho nước sạch vào đun sôi một lần nữa. Bỏ nước sôi vừa đun. Ấm nước bây giờ đã sẵn sàng để sử dụng.

9. Loại bỏ nấm mốc trên tường

img

Pha loãng một cốc giấm trắng với ba cốc nước, cho vào bình xịt. Phun ngay sau khi mới sơn xong, sau đó thi thoảng lặp lại một lần, tường nhà bạn sẽ không bao giờ bị nấm mốc.

10. Làm mới khung ảnh mạ vàng

Thả ba hoặc bốn cây hành vào 2l nước, được ninh nhỏ lửa trong một giờ. Sau đó, lấy hỗn hợp này đánh khung ảnh với một bàn chải mềm, khung ảnh mạ vàng sẽ sáng bóng trở lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem