10 lợi ích kỳ diệu của mít đối với sức khỏe

Như Nguyệt (theo Life Hack) Thứ tư, ngày 02/12/2015 11:30 AM (GMT+7)
Mít có rất nhiều lợi ích với sức khỏe mà hầu hết mọi người không biết.
Bình luận 0

Mít là một loại trái cây phổ biến lâu đời ở vùng nhiệt đới và là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Những nghiên cứu khoa học đang tiết lộ ngày càng nhiều những đột phá y tế của loại quả này.

Các chất dinh dưỡng của mít:

Ngoài hương vị ngọt ngào và mùi thơm quyến rũ từ những múi mít, tất cả các bộ phận của cây mít đều mang lại lợi ích về mặt y tế bao gồm vỏ cây, lá, rễ, hoa, xơ và hạt. Mỗi phần đều có những tác dụng y tế riêng. Các giai đoạn phát triển khác nhau của cây mít còn cung cấp các chất trị liệu khác nhau.

img

Riêng múi mít rất giàu các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe:

Mít có chứa một tập hợp đa dạng các loại vitamin như vitamin C và A, thiamin, niacin, riboflavin, canxi, kali (với 303 mg tìm thấy trên 100 g), sắt, kẽm, natri và axit folic.

Là một trong số ít các loại trái cây giàu vitamin nhóm B phức như vitamin B6.

Chứa chất phytonutrient – một chất chống ung thư, chống tăng huyết áp, chống loét và chống viêm.

Giàu phytonutrients và phenolics.

Chứa các khoáng chất, chất xơ, protein, không có chất béo và cholesterol.

Có chất kháng khuẩn và kháng virus, là một sự hỗ trợ tuyệt vời cho hệ thống miễn dịch.

Ít calo: 100g mít chỉ chứa 94 calo.

Dưới đây là 10 lợi ích kỳ diệu của mít:

1. Hỗ trợ điều trị ung thư

img

Do độ phong phú với chất chống oxy hóa và tính chất phytonutrient, cộng với Vitamin C, mít có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại ung thư khác nhau như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư da và ung thư tuyến tiền liệt. Các chất trong mít có thể điều trị tổn thương tế bào và phát triển sức đề kháng.

2. Giảm cân an toàn

Khi tỷ lệ béo phì đang gia tăng, mít có thể giúp giảm cân vì nó không có chất béo và ít calo, là một lựa chọn an toàn cho những người ăn kiêng. Người ăn kiêng có thể ăn mít thay thế các thực phẩm khác mà cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

3. Giảm áp lực máu

Với lượng kali cao, mít giúp cơ thể giảm và kiểm soát huyết áp, làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và rối loạn tim nói chung.

4. Thúc đẩy tiêu hóa

Ăn mít thường xuyên góp phần trong việc cải thiện hệ tiêu hóa do mít có chứa hàm lượng cao của chất xơ (3,6g cho mỗi 100g). Nó không gây đau dạ dày, thậm chí nếu ăn với số lượng lớn có thể cải thiện nhu động ruột. Nó cũng bảo vệ đại tràng bằng cách loại bỏ các hóa chất gây ung thư ra khỏi ruột già.

5. Chữa chứng mất ngủ

img

Rối loạn giấc ngủ có thể được chữa khỏi bằng cách ăn mít, do độ phong phú với magiê và sắt hỗ trợ trong việc cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Magiê cũng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu là một trong những nguyên nhân chính gây mất ngủ.

6. Thân thiện với bệnh tiểu đường

Mặc dù có hương vị vô cùng ngọt ngào nhưng mít khá an toàn với các bệnh nhân tiểu đường. Đường trong mít sẽ được hấp thụ một cách từ từ vào máu, không làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, do đó không gây nguy hiểm cho những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đừng. Mít cũng làm tăng dung nạp glucose cho cả hai loại bệnh tiểu đường.

7. Sáng mặt, đẹp da

Với sự phong phú của các vitamin A, mít là một món ăn tốt để duy trì thị lực khỏe mạnh vì nó giúp tăng cường thị lực mắt, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Mít cũng được coi là một thành phần chống lão hóa cho làn da rạng rỡ, bảo vệ da không bị thương tổn bởi ánh nắng mặt trời và giúp làm giảm các nếp nhăn.

8. Chữa viêm loét

Các loại thuốc chữa viêm loét đều có tác dụng phụ, còn mít được xem là một bài thuốc từ thiên nhiên, là cách tốt nhất để điều trị rối loạn loét vì nó có đặc tính chống loét đại tràng, sát khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ.

9. Chắc xương

Đối với những người cần bổ sung canxi cho xương chắc khỏe, hãy ăn mít! Thành phần của mít có chứa vitamin C và magiê là hai chất cần thiết hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

10. Tăng cường cơ bắp

Mệt mỏi, căng thẳng và suy nhược cơ bắp cũng có thể được điều trị bằng cách tiêu thụ mít trong bữa ăn hàng ngày. Mít sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin như thiamine và niacin (100g múi mít cung cấp 4 mg niacin). Nó cũng là một nguồn năng lượng tuyệt vời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem